Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân vạ vật nhiều giờ chờ xe về quê nghỉ lễ 30/4

Các bến xe Mỹ Đình, Giáp Bát (Hà Nội) bị thiếu ôtô do chưa kịp tăng cường thêm chuyến, nhiều hành khách vạ vật đợi vài giờ vẫn chưa thể lên xe về quê nghỉ lễ.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 1

Các các bến xe như Mỹ Đình, Giáp Bát, Nước Ngầm chiều ngày làm việc cuối cùng trước kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 trong cảnh đông nghẹt người.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 2

Sau một thời gian dài thành phố phải chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, hôm nay cảnh người dân tay xách nách mang mới tràn ngập trở lại ở các bến xe trước dịp nghỉ lễ.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 3

Hành khách tại đây chủ yếu là học sinh, sinh viên và những người lao động ở xa tranh thủ về quê thăm gia đình dịp nghỉ lễ. “Lượng khách sẽ tăng cao thường vào chiều 29 và 30/4”, đại diện BQL bến xe Mỹ Đình nói.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 4

Dù khách xếp hàng mua vé không quá đông, nhiều người phải đứng đợi hơn 1 giờ đồng hồ do các nhà xe đang đã hết chuyến, phải đợi bến tăng cường vé mới được bán.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 5

Phương Thảo (sinh năm 2003) đã phải đợi hơn 4 giờ nhưng vẫn chưa mua được vé xe để về Thanh Hóa.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 6

Một số hành khách mệt mỏi khi phải chờ đợi trong bến xe quá lâu.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 7

Nhiều người cảm thấy mệt mỏi khi phải ngồi đợi xe rất lâu. Chị Thu Hương (áo vàng) do đường ùn tắc nên đến bến bị muộn, phải đợi chuyến khác để về quê.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 8

Hoàng Phi Long mất gần 1 giờ để từ phố Kim Mã về bến xe Mỹ Đình. "Tranh thủ nghỉ lễ tôi về quê ở huyện Chương Mỹ. Bình thường tôi hay đi xe máy nhưng hôm nay trời mưa nên mới ra bến bắt xe khách", chàng trai này nói.

va vat cho xe khach ve que nghi le anh 9

Theo một tài xế lượng khách năm nay giảm hơn so với năm ngoái nhưng đợt này nhà xe nơi anh lái vẫn phải tăng chuyến. "Trung bình khoảng 15 phút sẽ có một chuyến xe đến đón, chạy thông 24/7”, anh nói.

Tuấn Anh

Bạn có thể quan tâm