Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Hà Nội tụ tập vái vọng qua bờ tường đền, chùa

Ngay sau giãn cách xã hội, nhiều người dân thủ đô tập trung tại một số đền, chùa để vái vọng trong ngày đầu tháng âm lịch.

Nguoi dan tu tap vai vong tai den chua anh 1

Ngày 23/4, tại Hà Nội, các hình thức kinh doanh, dịch vụ mở cửa trở lại. Tất cả lễ hội, hoạt động thể thao, sinh hoạt tôn giáo, tập trung đông người chưa được hoạt động. Hôm nay mùng 1 âm lịch, nhiều người dân đổ ra đường đến các đền, chùa làm lễ bái.

Nguoi dan tu tap vai vong tai den chua anh 2

Bên ngoài chùa Hà (quận Cầu Giấy, Hà Nội), từng nhóm người đỗ xe xuống lòng đường, đứng cạnh nhau vái vọng. Chị Bình, một người tới đây đi lễ, cho biết: "Tôi đi lễ hụt vì tưởng rằng đền chùa đã được mở cửa. Đến đây không ai bán lễ nên tôi chỉ khấn chay. Mình thành tâm là được".

Nguoi dan tu tap vai vong tai den chua anh 3

Chùa Trấn Quốc (quận Tây Hồ) đặt rào chắn từ phía xa kèm thông báo để người dân không vào trong. Tuy nhiên, nhiều người đi cả xe máy và đưa trẻ em tới sát cổng chùa.

Nguoi dan tu tap vai vong tai den chua anh 4

Ngôi chùa cổ nhất Hà Nội này với hơn 1.500 tuổi vào ngày thường liên tục đón các đoàn khách, từng lọt vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới do báo Daily Mail (Anh) bình chọn.

Nguoi dan tu tap vai vong tai den chua anh 5

Bên trong chùa liên tục có người đi ra khiến những người đứng bên ngoài tò mò, hỏi cách để được vào.

Nguoi dan tu tap vai vong tai den chua anh 6

Một phụ nữ nhanh chóng đóng cổng chùa để rời đi. Bà nói với mọi người chỉ một ít phật tử được vào trong, buổi chiều đã hết giờ làm lễ nên đóng cửa lại.

Nguoi dan tu tap vai vong tai den chua anh 7

Phủ Tây Hồ (quận Tây Hồ) có chốt chặn 2 đầu, cách phủ khoảng 50 m, người dân không thể vào trong vái vọng. Số ít người dân sống gần đó đi lại qua cổng phủ.

Nguoi dan tu tap vai vong tai den chua anh 8

Đền Quán Thánh cũng dán thông báo ngày 9/3, quận Ba Đình có 4 bệnh nhân dương tính với Covid-19. Đến nay di tích này vẫn đóng cửa để phòng chống dịch bệnh.

Quang Ninh chinh thuc co thanh pho thu nam hinh anh

Quảng Ninh chính thức có thành phố thứ năm

0

Ủy ban Thường vụ Quốc hội vừa thông qua Nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã của tỉnh Quảng Ninh và thành lập thành phố Đông Triều trực thuộc tỉnh Quảng Ninh trên cơ sở nguyên trạng của thị xã Đông Triều hiện nay.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm