Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân tụ tập đòi Công ty Phú Gia Thịnh trả sổ đỏ

Hàng chục khách hàng tập trung tại dự án New Da Nang City để đòi Công ty Phú Gia Thịnh bàn giao sổ đỏ như đã cam kết khi kêu gọi góp vốn.

Ngày 16/11, hàng chục người dân tụ tập tại dự án New Da Nang City (ở quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng), treo băng rôn, phản ứng về việc Công ty CP Đầu tư kinh doanh nhà Phú Gia Thịnh (Công ty Phú Gia Thịnh) chưa bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất như đã cam kết.

Theo phản ánh của người dân, tháng 8/2017 Công ty Phú Gia Thịnh rao bán đất nền tại dự án New Da Nang City. Sau khi tìm hiểu về quy hoạch, tính pháp lý, hàng trăm người đã ký hợp đồng góp vốn với Công ty Phú Gia Thịnh với ý định mua đất nền tại dự án này.

Khach hang tu tap doi Cong ty tra so do anh 1

Nhiều khách hàng tụ tập tại dự án để đòi Công ty Phú Gia Thịnh bàn giao sổ đỏ. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Mỗi lô đất có giá từ 800 triệu đến 1,5 tỷ đồng tùy theo vị trí. Công ty Phú Gia Thịnh cam kết trong 9 tháng (kể từ ngày ký hợp đồng góp vốn mua bán đất nền) sẽ ký hợp đồng công chứng sang tên và 45 ngày sau sẽ bàn giao đất thực tế.

Tuy nhiên, sau gần 4 năm, Công ty Phú Gia Thịnh vẫn chưa hoàn tất thủ tục bàn giao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho khách hàng.

Phản ánh với Zing, ông Lâm Khánh Toàn (ngụ Đà Nẵng) cho hay từ năm 2019 ông đã vay mượn bạn bè, người thân để góp vốn mua 100 m2 đất tại dự án.

Khach hang tu tap doi Cong ty tra so do anh 2

Người dân cho biết họ đã gửi đơn khắp nơi nhưng chưa được giải quyết. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Ông Toàn đã chuyển gần đủ số tiền theo hợp đồng nhưng đến nay Công ty Phú Gia Thịnh vẫn chưa giao sổ đỏ. Ông Toàn đã nhiều lần lên công ty đòi quyền lợi nhưng doanh nghiệp này không tiếp và cũng chưa có giải thích thỏa đáng.

"Chúng tôi đang lâm cảnh nợ nần chồng chất, nhiều người phải đi thuê chỗ ở tạm thời vì chưa có đất làm nhà", ông Toàn nói.

Khach hang tu tap doi Cong ty tra so do anh 3

Dự án New Da Nang City vẫn còn ngổn ngang. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Trả lời Zing, ông Lê Anh Triệu, Chủ tịch HĐQT Công ty Phú Gia Thịnh, nói công ty đã nhiều lần cử người đại diện làm việc với khách hàng nhưng hai bên vẫn chưa tìm được tiếng nói chung.

Ông Triệu giải thích việc chậm bàn giao sổ đỏ cho khách hàng là do khách quan. "Các quy định pháp luật liên quan đến chuyển nhượng một phần dự án là tài sản bảo đảm từ các ngân hàng, việc giải tỏa các tài sản gắn liền với đất có liên quan đến chủ đầu tư cũ, tình hình dịch bệnh, tình hình chung của ngành kinh doanh bất động sản…”, ông Triệu nói và cho biết công ty đang làm việc với các đơn vị liên quan để sớm hoàn tất thủ tục bàn giao sổ đỏ cho khách hàng.

Theo giới thiệu từ Công ty Phú Gia Thịnh, dự án New Da Nang City có 560 lô đất nền thuộc loại hình khu đô thị kết hợp thương mại - dịch vụ. Dự án có quy mô gần 10 ha, chia làm 2 giai đoạn. Trong đó, giai đoạn một có 4 ha với 226 nền đất, giai đoạn hai có 6 ha với 334 nền.

Tòa yêu cầu Bách Đạt An trả sổ đỏ cho người dân

Sau khi ghi nhận ý kiến của các bên liên quan, TAND Đà Nẵng bác kháng cáo, yêu cầu Công ty Bách Đạt An thực hiện giao đất, làm các thủ tục cấp sổ đỏ cho người dân.

Đoàn Nguyên

Bạn có thể quan tâm