Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM xếp hàng hiến máu

Nghe tin lượng máu dự trữ tại TP.HCM đang cạn kiệt do ảnh hưởng của dịch Covid-19, người dân đã đến xếp hàng hiến máu trong nhiều ngày qua.

hien mau mua dich Civid-19 anh 1

Chiều 8/6, hàng trăm người đến Trung tâm Hiến máu nhân đạo TP.HCM để đăng ký hiến máu. Do bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tất cả đều phải khai báo y tế, xếp hàng giãn cách...

hien mau mua dich Civid-19 anh 2

Ngày 3/6, UBND TP.HCM phát động người dân đến hiến máu nhân đạo do ngân hàng máu của thành phố đang cạn kiệt. Trước đó, nhiều chương trình hiến máu đã bị hủy do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

hien mau mua dich Civid-19 anh 3

Nguyễn Thanh Thu (ngụ quận Tân Bình) cho biết đây là lần đầu cô đi hiến máu. "Mình đọc được thông tin ngân hàng máu của thành phố đang thiếu hụt nghiêm trọng nên dành thời gian đến hiến máu", Thu cho biết.

hien mau mua dich Civid-19 anh 4

Theo bác sĩ Trần Thị Thắm, Phó giám đốc Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM, trong những ngày vừa qua, trung tâm tiếp nhận lượng máu hiến tặng rất lớn từ người dân. "Chỉ sau 5 ngày kêu gọi, ngân hàng máu của thành phố đã tăng lên mức đảm bảo", bà Thắm cho biết.

hien mau mua dich Civid-19 anh 5

Theo bác sĩ Thắm, Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM tiếp nhận 600-700 đơn vị máu mỗi ngày, chiếm 3/4 lượng máu được hiến tặng của thành phố.

hien mau mua dich Civid-19 anh 6

Anh Tạ Diên Đường (ở Hóc Môn) đi hơn một tiếng để đến nơi hiến máu. Anh Đường phải xin nghỉ để đến đúng khung giờ hiến máu của trung tâm. "Công ty khuyến khích và tạo điều kiện cho nhân viên đi hiến máu nên tôi không lo lắng gì nhiều. Sau khi hiến máu, tôi sẽ về nhà nghỉ ngơi", anh Đường chia sẻ.

hien mau mua dich Civid-19 anh 7

Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM tiếp nhận người hiến trong khung giờ hành chính các ngày từ thứ hai đến thứ sáu và buổi sáng thứ bảy, chủ nhật.

hien mau mua dich Civid-19 anh 8

Hiện nay, người dân có thể đến 2 điểm hiến máu cố định: Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM (số 118 Hồng Bàng, quận 5) và Trung tâm Hiến máu Nhân đạo TP.HCM (số 106 Thiên Phước, quận Tân Bình).

hien mau mua dich Civid-19 anh 9

Nhóm bạn 3 người của Thuỳ Dinh từ Hóc Môn đến Trung tâm Hiến máu trong chiều 8/6. "Mình đọc báo thấy thành phố thiếu máu nên đi hiến tặng. Dịch cũng khá lo lắng, mình không nghĩ là đông như vậy", Thùy Dinh cho biết.

TP.HCM có nguy cơ thiếu máu dự trữ

Dự kiến trong vòng vài ngày tới, kho dự trữ máu tại TP.HCM sẽ giảm đến ngưỡng báo động, chỉ còn dưới 5.000 túi.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm