Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM nhận nhu yếu phẩm từ Tuyên Quang

Những bao gạo, gói rau củ là sản phẩm nông nghiệp của đồng bào dân tộc tỉnh Tuyên Quang đã đến tay người dân TP.HCM thông qua khâu vận chuyển của quân đội.

tinh Tuyen Quang ung ho TP.HCM anh 1

Sáng 21/9, 110 tấn nông sản của tỉnh Tuyên Quang đã được Cục Vận tải (Tổng cục Hậu cần) vận chuyển đến TP.HCM bằng tàu hỏa và xe tải. Số hàng này gồm gạo, miến, rau củ do người dân Tuyên Quang canh tác và gửi vào ủng hộ người dân TP.HCM.

tinh Tuyen Quang ung ho TP.HCM anh 2

Lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang không thể đến TP.HCM để trao quà do điều kiện giãn cách xã hội. Trung tướng Ngô Minh Tiến, Phó tổng tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, đã thay mặt địa phương trao số hàng cho TP.HCM. Toàn bộ khâu vận chuyển hàng vào TP.HCM và chuyển đến tay từng hộ dân đều do quân đội đảm nhiệm.

tinh Tuyen Quang ung ho TP.HCM anh 3

Phát biểu tại buổi lễ, ông Ngô Thanh Sơn, Phó chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM, cho biết tỉnh Tuyên Quang từ đầu tháng 9 đã hỗ trợ cho TP.HCM 2 đoàn y bác sĩ, nhiều vật tư y tế và một tỷ đồng tiền mặt. "Chúng tôi rất xúc động khi đến nay tiếp tục nhận được 110 tấn hàng hóa nông sản từ Đảng bộ, nhân dân tỉnh Tuyên Quang", lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc TP.HCM chia sẻ. Trong buổi lễ, ông Sơn đã trao thư cảm ơn của Chính quyền TP.HCM cho đại diện tỉnh Tuyên Quang.

tinh Tuyen Quang ung ho TP.HCM anh 4

Nhu yếu phẩm được các chiến sĩ Sư đoàn Không quân 370 phân chia thành các phần quà và chuyển lên xe tải. Bộ tư lệnh TP.HCM sẽ vận chuyển quà đến các khu vực dân cư gặp khó khăn tại TP.HCM.

tinh Tuyen Quang ung ho TP.HCM anh 5

Sáng cùng ngày, tại Khu phố 2 phường Hiệp Bình Chánh (TP Thủ Đức), trung tướng Ngô Minh Tiến dẫn đầu đoàn cán bộ, chiến sĩ mang quà của tỉnh Tuyên Quang đến cho người dân. Bộ đội dùng xe đạp thồ để đưa quà vào các khu dân cư hẻo lánh, chưa có đường bê tông.

tinh Tuyen Quang ung ho TP.HCM anh 6

Trung tướng Ngô Minh Tiến thay mặt người dân Tuyên Quang gửi cho các hộ gia đình khó khăn.

tinh Tuyen Quang ung ho TP.HCM anh 7

Lãnh đạo Bộ Tổng tham mưu chia sẻ với các hộ gia đình đang gặp khó khăn do phải nghỉ việc vì Covid-19. "Ở nhà cũng là tham gia chống dịch", ông động viên bà con.

Bộ trưởng Quốc phòng gửi thư khen quân nhân cứu người đuối nước

Sau khi nhảy xuống sông cứu cô gái bị đuối nước, thượng úy Ngô Văn Thứ được Bộ trưởng Quốc phòng gửi thư biểu dương.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm