Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM: Nếu có điều kiện, tôi sẽ ra Hà Nội viếng Tổng bí thư

"Nếu có điều kiện tôi sẽ ra Hà Nội để viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, nhìn thấy bác lần cuối", chị Minh Hiền (quận Tân Phú, TP.HCM) chia sẻ khi thắp nhang cho nhà lãnh đạo.

TBT Nguyen Phu Trong anh 1

Sáng 23/7, di ảnh của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được chùa Vĩnh Nghiêm đưa ra chính điện để người dân có thể dễ dàng đến thắp hương, bày tỏ lòng thương tiếc với nhà lãnh đạo.

TBT Nguyen Phu Trong anh 2

"Tôi cảm giác bác Nguyễn Phú Trọng như một người thân của mình, khi nghe tin bác mất tôi sốc và rất hụt hẫng. Tôi hay đọc báo, theo dõi truyền hình, thông tin và vẫn rất nhớ những lời bác nói trong quá trình dẫn dắt đất nước. Thi thoảng tôi cũng nhắc nhở con cái hãy nghe những lời bác Trọng nói để học tập, sống tốt. Nếu có điều kiện tôi cũng muốn ra Hà Nội để viếng Tổng bí thư, nhìn thấy bác lần cuối". chị Nguyễn Thị Minh Hiền (quận Tân Phú), chia sẻ.

TBT Nguyen Phu Trong anh 3

Nhiều người dân từ các tỉnh Bình Dương, Bình Phước cũng đến chùa để thắp nén nhang, kính cẩn cúi người trước di ảnh Tổng bí thư.

TBT Nguyen Phu Trong anh 4

Nhà chùa cũng tổ chức lễ cầu siêu cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng vào sáng 23/7. Khoảng 50 sư thầy tụng kinh, cúng cơm, cầu siêu trong khoảng một giờ.

TBT Nguyen Phu Trong anh 5

Bà Hoàng Thị Yến khóc liên tục trong lúc chùa tổ chức lễ cầu siêu cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Kể từ lúc nghe tin Tổng bí thư mất tôi rất thương tiếc bác, bác là người toàn tâm toàn ý lo cho người dân, không quản thân mình. Tôi không biết làm gì ngoài đến thắp cho bác nén tâm nhang để mong bác ra đi bình an", bà Yến nghẹn ngào nói.

TBT Nguyen Phu Trong anh 6

Nghi thức cầu siêu được tổ chức trang nghiêm, ai cũng xúc động, bày tỏ sự thương tiếc khi đứng trước di ảnh vị lãnh đạo mẫu mực của đất nước.

TBT Nguyen Phu Trong anh 7

Bà Lê Thị Tuyết Mai đứng thẫn thờ một góc sau khi làm lễ cầu siêu và thắp nhang cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. "Những tháng năm vừa qua mình được hưởng một cuộc sống yên bình bởi có những người lãnh đạo đất nước như bác Nguyễn Phú Trọng, bác tận tâm cả đời vì người dân, tôi rất biết ơn điều đó", bà Mai xúc động nói.

TBT Nguyen Phu Trong anh 8

Theo thông báo từ Ban Lễ tang Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, tang lễ Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang, diễn ra trong hai ngày 25/7 và 26/7. Các cơ quan, công sở, nơi công cộng treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

TBT Nguyen Phu Trong anh 9

Tại TP.HCM, các cơ quan, đoàn thể, người dân có thể đến viếng Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất (quận 1) vào cả ngày 25/7 và sáng 26/7.

Bác sĩ xúc động kể về những ngày điều trị cuối cùng cho Tổng bí thư Các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 xúc động kể về những ngày điều trị cuối cùng và chăm sóc Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trên giường bệnh.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm