Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM mua thức ăn đủ dùng trong tuần thay vì tích trữ

Ngại đến nơi đông đúc, nhiều người dân TP.HCM cho biết họ chọn mua thực phẩm tự chế biến và không có ý định tích trữ lương thực với số lượng lớn.

dich covid 19 o TP.HCM anh 1

Theo ghi nhận sáng 8/3, khi đi siêu thị, nhiều người ưu tiên chọn các loại thực phẩm khô, hoặc thực phẩm đóng gói có thể bảo quản lâu ngày như mì gói, bún, miến hoặc bánh, sữa...

dich covid 19 o TP.HCM anh 2

Theo một nhân viên tại siêu thị, kệ hàng mì gói cũng như các quầy thực phẩm khác luôn được bổ sung liên tục, do đó khách hàng không cần quá lo lắng việc thiếu lương thực.

dich covid 19 o TP.HCM anh 3

Ghi nhận vào những ngày gần đây, dịch cúm Covid-19 đã tác động không nhỏ đến thói quen mua sắm của người dân ở TP.HCM. Để hạn chế ra đường, thay vì đi mua thực phẩm nhiều lần trong tuần, họ chọn giải pháp đi siêu thị mua thức ăn, vật dụng sinh hoạt dùng cho cả tuần.

dich covid 19 o TP.HCM anh 4
Nhiều người cho rằng chỉ mua đủ dùng trong tuần thay vì mua quá nhiều. "Tôi thấy không đến nỗi nhưng nhiều bà con cứ lo xa rồi đổ xô đi mua, khiến người khác cũng lo lắng theo", anh Hậu (ngụ quận 7) nói.
dich covid 19 o TP.HCM anh 5

Tại TP Hà Nội, TP Đà Nẵng... và các thành phố lớn khác, cơ quan chức năng vẫn cảnh báo người dân cần phải thận trọng, không nên hoang mang và ùn ùn kéo nhau đi siêu thị để mua hàng hoá trữ hàng.

dich covid 19 o TP.HCM anh 6
Do gia đình đông người và ngại ra đường, chị Thu (ngụ quận 7) thừa nhận có một chút lo lắng, tuy nhiên không mua nhiều hơn 2 thùng mì. Ngoài ra, chị Thu cũng cho biết lần "đi chợ" này tốn khoảng 2 triệu đồng.
dich covid 19 o TP.HCM anh 7
Mặc dù lượng người mua đông hơn các ngày trước đây nhưng hầu hết các quầy thực phẩm ở các siêu thị đều đáp ứng nhu cầu, mọi mặt hàng được bổ sung liên tục lên kệ.

Thư Trần - Quỳnh Danh

Bạn có thể quan tâm