Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP.HCM đón pháo hoa đêm lễ 30/4

"Lâu rồi không được xem pháo hoa, nhìn thấy thành phố tấp nập trở lại tôi và gia đình rất vui, cảm giác khó tả", Tuyết bày tỏ.

Người dân TP.HCM trải bạt ở công viên bến Bạch Đằng chờ ngắm pháo hoa Tối 30/4, hàng nghìn người đổ về công viên bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) vui chơi, dạo mát và chờ đón màn bắn pháo hoa. Nhiều người đi từ sớm, trải bạt ngồi để có chỗ đẹp.

Từ 30/4 năm ngoái đến đầu 2022, TP.HCM trải qua nhiều kỳ lễ lớn không "kèn trống". Đêm nay lại khác, người dân có chung mong mỏi sớm nhìn thấy những tia pháo vụt sáng trên bầu trời, gửi gắm niềm vui kỷ niệm 47 năm thống nhất đất nước.

Chạng vạng tối 30/4, nhiều ngả đường trung tâm TP.HCM nườm nượp xe cộ. Các điểm vui chơi công cộng như phố đi bộ, bến Bạch Đằng cũng đông kín người ngồi ăn uống, xem bắn pháo.

Xúc động

Khác với mọi năm, Thảo Nguyên (ngụ quận 5) lần đầu ở lại TP.HCM xem bắn pháo hoa cùng bạn bè vào kỳ nghỉ lớn. Sau khi ăn bữa tối sớm, cô cùng bạn bè chuẩn bị bánh, nước ngọt và đến công viên Bạch Đằng (quận 1) tìm chỗ ngồi chờ thưởng thức pháo hoa.

Sau hơn một năm thành phố không có nhiều hoạt động nhộn nhịp, Thảo Nguyên chia sẻ cảm thấy xúc động lẫn bồi hồi khi đếm ngược thời gian chờ pháo hoa.

Nguoi dan TP.HCM chen kin pho di bo cho xem phao hoa anh 1

Thảo Nguyên cùng bạn thân chờ xem pháo hoa tại công viên Bạch Đằng (quận 1). Ảnh: Thư Trần.

Vượt quãng đường hơn 10 km từ huyện Nhà Bè đến công viên Bạch Đằng (quận 1), Hồng Tuyết và gia đình 4 người đã kịp tìm một góc thích hợp cùng quây quần chờ xem bắn pháo.

Tuyết cho biết gia đình 5 người của cô đã đến nơi từ 17h30, vì lo đường đông đúc, chen lấn. "Lâu rồi không được xem pháo hoa, nhìn thấy thành phố tấp nập trở lại tôi và gia đình rất vui, cảm giác khó tả", Tuyết bày tỏ.

Khó tìm chỗ ngồi

Càng về tối, công viên bến Bạch Đằng, phố đi bộ Nguyễn Huệ càng nhộn nhịp. Lực lượng CSGT PC08, Trật tự đô thị quận 1 và công an địa phương được huy động bố trí phân luồng, hướng dẫn người dân qua lại.

Ít phút trước khi màn pháo hoa nghệ thuật kỷ niệm lễ 30/4 bắt đầu, người dân ngồi đông kín từ công viên đến quảng trường phố đi bộ.

Toát mồ hôi sau khi dạo nhiều vòng, Thủy Tiên (ngụ quận Bình Tân) và bạn thân vẫn chưa thể tìm được chỗ ngồi xem biểu diễn pháo.

Cô khởi hành từ 17h, tuy nhiên đến nơi vẫn khó tìm chỗ ngồi ưng ý. "Cũng một năm ảm đạm rồi, mong là tràng pháo hoa này sẽ đem lại không khí vui nhộn, náo nhiệt trở lại cho thành phố", Tiên bồi hồi.

Nguoi dan TP.HCM chen kin pho di bo cho xem phao hoa anh 4

Thủy Tiên và bạn thân cùng đi xem pháo hoa tối 30/4. Ảnh: Thư Trần.

Không đặt được vé về quê Kiên Giang do hết chỗ, hai chị em Phan Thị Yến và Phan Thị Oanh (ngụ quận Gò Vấp) cho biết lần đầu ở lại thành phố trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5. Thế nhưng, hai chị em cho biết không mất nhiều thời gian để chuẩn bị kế hoạch đi chơi lễ trong thành phố.

Sau khi ăn tối, Yến cùng em gái rủ nhau vào trung tâm thành phố chờ xem pháo hoa. Cả hai chia sẻ rất bất ngờ trước không khí náo nhiệt trên bờ sông Sài Gòn.

"Ở lại thành phố cũng có trải nghiệm rất mới mẻ và vui, ra đến đây người đông quá chúng tôi đi mấy vòng vẫn chưa thể tìm chỗ ngồi", Yến chia sẻ.

Nguoi dan TP.HCM chen kin pho di bo cho xem phao hoa anh 5

Hai chị em Yến và Oanh. Ảnh: Thư Trần.

Kỷ niệm 47 năm ngày thống nhất đất nước, TP.HCM tổ chức bắn pháo hoa nghệ thuật tại 2 điểm tầm cao ở khu vực đường hầm Thủ Thiêm (hầm sông Sài Gòn, TP Thủ Đức) cùng một điểm tầm thấp ở Công viên Đầm sen (quận 11).

Pháo hoa nghệ thuật kéo dài 15 phút, từ 21h đến 21h15 tối 30/4. Đây là lần bắn pháo hoa trở lại sau 4 lần thành phố ngừng tổ chức để phòng, chống dịch Covid-19.

TP.HCM cấm xe nhiều tuyến đường đêm 30/4 để bắn pháo hoa

Nhiều tuyến đường khu trung tâm TP.HCM cấm tất cả phương tiện lưu thông nhằm phục vụ chương trình bắn pháo hoa đêm lễ 30/4.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm