Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân TP Cần Thơ nhắm mắt, bịt mũi băng qua con đường bụi mù

Tối 31/12, nhiều công nhân hối hả thi công đường Nguyễn Thái Học, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) để tạm hoàn trả mặt bằng. Việc này tạo ra màn khói bụi mù mịt.

Bui duong mu mit anh 1

Đường Nguyễn Thái Học dài khoảng 700 m, nối Đại lộ Hòa Bình với đường Hai Bà Trưng (dọc bến Ninh Kiều). Đây là một trong nhiều tuyến đường nội ô TP Cần Thơ đang được thi công cải tạo, nâng cấp, do Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ làm chủ đầu tư.

Bui duong mu mit anh 2

Dự án đã hoàn thành trên 80% khối lượng công việc. Ngày 22/12/2022, Sở Giao thông Vận tải TP Cần Thơ ra văn bản đề nghị Ban Quản lý dự án ODA TP Cần Thơ và nhiều đơn vị liên quan tạm ngưng thi công các công trình hạ tầng giao thông nói chung trên địa bàn TP Cần Thơ kể từ ngày 31/12 đến ngày 1/3/2023.

Bui duong mu mit anh 3

Theo đó, các đơn vị thi công phải tiến hành dọn dẹp công trường thi công, thực hiện vệ sinh, hoàn thành hoặc tạm dừng tất cả phần việc trước 0h ngày 1/1/2023 để phục vụ người dân vui đón Tết Dương lịch. Theo ghi nhận của phóng viên lúc 21h30 ngày 31/12, công nhân vẫn liên tục dùng máy thổi bụi mặt đường (công đoạn trước thảm nhựa). Việc này tạo nên những màn bụi dày đặc.

Bui duong mu mit anh 4

Khoảng 22h, nhiều người dân di chuyển trên đường Nguyễn Thái Học bất ngờ trước cảnh đường đầy bụi. Một số người điều khiển xe máy loạng choạng vì tầm nhìn bị hạn chế.

Bui duong mu mit anh 5

Một người đàn ông vừa điều khiển xe máy vừa dùng tay bịt mũi trẻ em.

Bui duong mu mit anh 6

"Tôi đi dạo phố và đón chờ thời khắc giao thừa, tình cờ đi ngang con đường này. Thật kỳ lạ là nhiều công nhân vẫn làm việc bất chấp việc khói bụi mù mịt ảnh hưởng đến người dân, du khách", bạn T.L., chia sẻ.

Bui duong mu mit anh 7

Nhiều người dân khá chật vật để tìm lối đi tránh bụi. Thậm chí một số người cố băng qua khu vực rào dây cảnh báo bên trong phạm vi công trường. "Thỉnh thoảng em có đi qua đường Nguyễn Thái Học. Tuy nhiên em chưa bao giờ thấy cảnh khói bụi mù mịt như thế này. Không có lối đi khác nên em đành cố băng qua đường", bạn Hạnh, ngụ quận Ninh Kiều, cho biết.

Bui duong mu mit anh 8

"Tối nay là thời khắc năm cũ bước sang năm mới, nhiều người dân, du khách thường qua lại tuyến đường để vui chơi. Tôi đã chuẩn bị một hàng nước với số lượng gấp vài lần ngày thường. Tuy nhiên, khói bụi mù mịt khiến việc buôn bán phải dừng lại bất đắc dĩ", một tiểu thương sống trên đường Nguyễn Thái Học, cho biết.

Bui duong mu mit anh 9

Một số người dân yêu cầu công nhân tạm ngừng thi công để hạn chế bụi mù. "Việc thi công nên được thực hiện lúc đêm muộn để hạn chế phiền toái cho người dân", bà Thúy, cho biết.

Bui duong mu mit anh 10

Sau phản ứng của người dân, nhiều công nhân tạm ngừng việc thổi bụi mặt đường.

Bui duong mu mit anh 11

Vị trí đường Nguyễn Thái Học. Ảnh: Google Maps.

Hoàng Giám

Bạn có thể quan tâm