Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân tố lãnh đạo Đồng Nai ít gặp dân, chậm giải quyết khiếu nại

Tại buổi tiếp xúc cử tri, người dân phản ánh với ông Võ Văn Thưởng rằng nhiều lãnh đạo ở Đồng Nai chậm giải quyết vụ việc cho dân, không thị sát tìm hiểu tình hình.

Ngày 27/11, ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri tại huyện Long Thành (Đồng Nai).

Tại buổi làm việc, nhiều cử tri phản ánh với đoàn đại biểu về việc lãnh đạo địa phương chậm giải quyết hoặc không giải quyết các khiếu nại, bức xúc của người dân về các vấn đề đất đai. Cử tri cũng phản ánh rằng lãnh đạo địa phương ít gặp dân, từ chối gặp khi họ đến làm việc.

ong vo van thuong tiep xuc cu tri anh 1
Cử tri Bùi Thị Biển nêu ý kiến tại cuộc tiếp xúc cử tri. Ảnh: Ngọc An.

Bà Bùi Thị Biển (ngụ xã Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai) nói rằng nhiều năm trước, xã Phước Tân chưa tách khỏi huyện Long Thành và một dự án tại đây được triển khai. Thời điểm này, đất của gia đình bà bị cưỡng chế thu hồi nhưng bà không biết dự án này của Nhà nước hay của tư nhân. Bà nhiều lần phản ánh lên các cấp chính quyền nhưng không được giải quyết.

Người dân cho rằng chính vì việc họ đến gặp lãnh đạo địa phương nhưng không được tiếp, nên họ buộc phải ra Trung ương khiếu nại.

Tiếp nhận ý kiến của cử tri, ông Võ Văn Thưởng yêu cầu ông Nguyễn Tuấn Hưng, Phó chủ tịch UBND huyện Long Thành, giải đáp những thắc mắc của người dân.

ong vo van thuong tiep xuc cu tri anh 2
Ông Võ Văn Thưởng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương (bìa trái) nán lại nghe ý kiến của cử tri sau giờ làm việc. Ảnh: Ngọc An.

Ông Võ Văn Thưởng đề nghị lãnh đạo địa phương tăng cường trao đổi, tiếp xúc, đối thoại với người dân để giải quyết vấn đề một cách thấu tình đạt lý.

“Tôi mong mỗi lần sau gặp các cử tri phải vui hơn lần trước, chứ gặp lần nào cũng nghe chuyện chưa giải quyết được, lòng nặng trĩu. Hôm qua tôi tiếp xúc cử tri ở Biên Hòa, tối về tôi ngủ không ngon, mong các cử tri cùng hợp tác với chính quyền địa phương để có lộ trình giải quyết khiếu nại”, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng nói.

ong vo van thuong tiep xuc cu tri anh 3
Nơi diễn ra buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Google Maps.

Cán bộ kê khai không trung thực sẽ bị loại khỏi quy hoạch

Chủ tịch Quốc hội khẳng định người có nghĩa vụ kê khai tài sản nếu không trung thực thì khi được đề bạt vào chức vụ nào đó sẽ không bổ nhiệm.

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm