Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Thủ Thiêm hài lòng dù chưa đạt đồng thuận với chính quyền

Dù chưa đồng thuận, một số người tham gia đối thoại tỏ ý ủng hộ trước ý kiến chính quyền thành phố sẽ đối thoại với người dân đến khi vấn đề được giải quyết xong.

Chiều 15/8, buổi đối thoại với người dân Thủ Thiêm do Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chỉ trì được tổ chức tại Trung tâm Bồi dưỡng Chính trị quận 2 (phường Cát Lái, quận 2). Những người được gặp mặt chính quyền là 28 hộ dân có nhà tại ranh 5 khu phố, 3 phường vừa khiếu nại tại Hà Nội.

Doi thoai nguoi dan Thu Thiem anh 1
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chủ trì buổi đối thoại với dân Thủ Thiêm. Ảnh: Lê Quân.

Một số người dân được gặp lãnh đạo thành phố chia sẻ với Zing.vn rằng tuy chưa tìm được tiếng nói chung nhưng họ hoan nghênh quan điểm quyết tâm giải quyết vấn đề của chính quyền.

Ông Cao Thăng Ca (68 tuổi, trú tại chung cư Bình Khánh), người vừa phát biểu tại buổi gặp lãnh đạo, nêu quan điểm nếu thành phố xác định không nằm trong ranh quy hoạch thì cần trả lại đất cho dân hoặc thương lượng lại với giá hợp lý.

"Tôi cho rằng Phó chủ tịch Võ Văn Hoan đã dũng cảm khi đứng ra giải quyết vấn đề Thủ Thiêm, vốn là hậu quả của chính quyền tiền nhiệm để lại", ông Ca chia sẻ.

Doi thoai nguoi dan Thu Thiem anh 2
Ông Cao Thăng Ca, người dân chịu ảnh hưởng vừa đối thoại với lãnh đạo TP.HCM. Ảnh: Quang Huy.

Ông Nguyễn Văn Khương (53 tuổi, trú tại phường Bình Khánh) thông tin nội dung chính của buổi chiều 15/8 là thành phố công bố ranh quy hoạch 4,3 ha và xin ý kiến người dân về những chính sách đền bù mới sẽ được trình tại kỳ họp HĐND sắp tới. 

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cũng góp ý nếu người dân chưa tìm được cơ sở để đối thoại có thể làm đơn khiếu nại, thành phố sẽ thụ lý ban đầu, đồng thời báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo từ Thủ tướng.

"Ông Hoan tuyên bố sẽ có thêm nhiều buổi đối thoại đến khi nào tìm được tiếng nói chung giữa chính quyền và người dân thì mới dừng lại. Dù chưa đồng thuận nhưng tôi hài lòng với những hứa hẹn của thành phố", ông Khương trả lời khi ra khỏi trung tâm.

Người dân thuộc 5 khu phố, 3 phường (gồm Khu phố 1 phường Bình An; Khu phố 5, 6 phường An Khánh; Khu phố 1, 2 phường Bình Khánh) khiếu kiện nhiều năm bởi họ cho rằng khu vực trên nằm ngoài ranh quy hoạch KĐTM Thủ Thiêm.

28 hộ dân được chính quyền thành phố đối thoại ngày 15/8 là các hộ dân đã tập trung khiếu nại tại các cơ quan trung ương và đến nhà riêng một số lãnh đạo cấp cao ở Hà Nội gửi đơn. Lãnh đạo thành phố khi đó đã vận động các hộ dân này trở về địa phương và hứa sẽ đối thoại.

Ông Võ Văn Hoan: Khoản chi 26.300 tỷ ở Thủ Thiêm 'rõ như ban ngày'

"Lúc công việc đang chạy thì chúng ta phải chi. Tôi khẳng định không có chuyện dùng khoản 26.300 tỷ cho mục đích khác hay lợi ích nhóm", Phó chủ tịch TP.HCM chia sẻ.



Quang Huy - Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm