Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân tất bật chuẩn bị hàng quán đón du khách trở lại Chùa Hương

Nhiều tiểu thương, nhà thuyền tất bật dọn dẹp, chuẩn bị đón du khách về chùa Hương lễ Phật đầu năm.

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 1

Sau thời gian dài tạm đóng cửa vì dịch Covid-19, ngày 11/2 hàng nghìn tiểu thương, nhà thuyền đang hoạt động tại chùa Hương tất bật dọn dẹp hàng quán, sửa sang tàu thuyền chuẩn bị cho ngày đón khách.

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 2

Khi biết tin chùa Hương được đón khách du lịch, ông Thành (huyện Mỹ Đức) đã dậy từ sáng sớm để hạ thủy thuyền xuống suối Yến. "Sáng nay nhà tôi có chuyến chở khách đầu tiên của năm mới nên tâm trạng rất phấn khởi, hi vọng năm mới dịch bệnh sẽ qua đi để cuộc sống người dân sớm trở lại bình thường".

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 3

Để chuẩn bị một mùa du xuân đầu năm, ông Viên (người dân xã Mỹ Đức) chia sẻ: "Gia đình tôi có 5 chiếc thuyền, hiện 1 chiếc đã cũ nên tôi quyết định đưa lên bờ để đem đi sơn sửa lại nhằm đảm bảo an toàn phục vụ việc đưa đón du khách đi vãn cảnh chùa Hương".

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 4

Tại bến Đục, khoảng 6.000 chiếc thuyền đã được người dân hạ thủy từ nhiều ngày nay sẵn sàng phục vụ du khách.

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 5

Một số con thuyền được các hộ dân kinh doanh hàn thêm phần mái che để phục vụ du khách trong những ngày thời tiết có mưa.

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 6

Lực lượng thanh tra giao thông liên tục dùng xuồng tuần tra dọc suối Yến để nhắc nhở các nhà thuyền không chở quá số người quy định cũng như trang bị áo phao cho du khách để đảm bảo an toàn.

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 7

Theo ông Nguyễn Bá Hiển, trưởng Ban Quản lý Khu di tích thắng cảnh Hương Sơn, để đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu tham quan của nhân dân, ngay trong ngày 11/2, ban quản lý đã bán khoảng 2.000 vé cho du khách.

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 8

Ông Đặng Văn Cảnh (Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức) cho biết: "Việc mở cửa bán vé để du khách vào tham quan chùa Hương sớm hơn dự kiến bởi vì chúng tôi không muốn bất cứ đoàn khách nào đến với chùa Hương phải ngậm ngùi quay đầu về. Hiện tại, các lực lượng liên quan đang ra quân, kiểm soát công tác vận hành đón khách, nếu có gì bất cập sẽ lập tức rút kinh nghiệm".

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 9

Tại khu vực Bến Trò, một trạm y tế lưu động được dựng lên để xử lý tình huống y tế khẩn cấp cũng như tư vấn hướng dẫn du khách các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Chua Huong chuan bi mo cua don khach anh 10

Bà Thúy (tiểu thương bán quần áo tại chùa Hương) chia sẻ: "Tôi thấy rất vui vì lâu lắm rồi mới được chứng kiến cảnh du khách nườm nượp đổ về đây lễ Phật".

Việt Linh

Bạn có thể quan tâm