Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Syria được phép ăn thịt chó để chống đói

Một nhóm tu sĩ Syria đã đưa ra một một sắc lệnh Hồi giáo (fatwa) cho phép người dân sống ở ngoại ô Damascus ăn thịt chó, loại thực phẩm mà bình thường họ không được ăn.

Trong một đoạn video, các tu sĩ Hồi giáo cho biết mọi người có thể ăn thịt mèo, thịt chó và thịt lừa để chống chọi với cơn đói.

Quy định trên được đưa ra giữa lúc những thông báo về nạn đói đang hoành hành ở Muadhamiya, ngoại ô Damascus.

Các cơ quan cứu trợ đã kêu gọi chính phủ cho phép hỗ trợ nhân đạo tới khu vực này, nơi nhiều người dân đang bị mắc kẹt.

Hàng trăm người dân, một số nằm trên cáng, đã rời khỏi Muadhamiya vào cuối tuần trước, theo sau một lệnh ngừng bắn tạm thời.

Những người ủng hộ chính phủ Syria tuần hành tại thủ đô Damascus hôm 19/9. Ảnh: Reuters.

Trong một thông điệp đưa ra trùng với lễ hội Hồi giáo Muadhamiya, các lãnh tụ tôn giáo đã cho phép những người vẫn đang bám trụ lại vành đai nông nghiệp Ghouta quanh Damascus ăn thịt những con vật từng coi là thực phẩm không thích hợp cho người theo đạo Hồi.

Các tu sĩ cho biết đó là một tiếng kêu cứu tới toàn thế giới, đồng thời nói thêm rằng nếu tình hình tiếp tục xấu hơn, người sống có thể ăn thịt người chết.

Đây không phải lần đầu tiên một quyết định như vậy được ban hành trong cuộc xung đột Syria.

Sắc lệnh tôn giáo tương tự được thông báo tại Homs và Aleppo khi trận chiến tại các thành phố này diễn ra ở thời điểm khốc liệt nhất.

Giám đốc Medecins Sans Frontieres (MSF), Christopher Stokes, đã miêu tả đây là một tình huống "lố bịch" khi các thanh sát viên vũ khí hóa học có thể lái xe tự do trong khu vực trong khi các nhân viên cứu trợ lại bị phong tỏa.

Hàng trăm người đã bị sát hại vào ngày 21/8 khi những quả rocket chứa chất độc thần kinh sarin được bắn vào ngoại ô Zamalka, Ein Tarma và Muadhamiya. Các thanh sát viên không công bố ai là người chịu trách nhiệm nhưng chính phủ và quân nổi dậy đều đổ lỗi cho nhau.

 

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm