Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Singapore nín thở chờ tin ông Lý Quang Diệu

Nhiều người dân Singapore tập trung tại bệnh viện nơi ông Lý Quang Diệu - thủ tướng đầu tiên của quốc đảo sư tử - đang chữa bệnh viêm phổi sáng 19/3.

Người dân Singapore tập trung tại bệnh viện nơi ông Lý Quang Diệu đang chữa trị.

Rất nhiều người dân tập trung tại bệnh viện.

Hai ngày 17 và 18/3, văn phòng đương kim Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thông báo sức khỏe của ông Lý Quang Diệu trở nên tồi tệ hơn.

Các bác sĩ đặt ống thở và tiêm kháng sinh liên tục cho ông Diệu do bị nhiễm trùng. Người dân Singapore dõi theo những tin tức mới nhất và cầu nguyện cho cựu thủ tướng sớm bình phục.

Gia đình và người thân ông Lý hôm 18/3 tới bệnh viện đa khoa Singapore để thăm hỏi, trong đó có con trai cả Lý Hiển Long và một cháu trai 32 tuổi. Tại sảnh chính bệnh viện, nhiều phóng viên của các phương tiện truyền thông lớn có mặt, như kênh truyền hình NHK, báo Yomiuri Shimbun của Nhật Bản và đài Phượng Hoàng (Trung Quốc).

Cô giáo dạy mầm non Rose Teng, một trong những người đến bệnh viện từ sớm, trả lời phỏng vấn của tờ Straits Times: “Singapore không có được ngày hôm nay nếu không có ông Lý Quang Diệu”.

Trang Facebook cá nhân Thủ tướng Lý Hiển Long cập nhật tình trạng sức khỏe của cha ông đã thu hút hơn 2.000 bình luận chỉ trong vài giờ. Các bộ trưởng và phó thủ tướng Singapore cũng bình luận, gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới ông Diệu và cầu mong ông sớm bình phục.

Đêm 18/3, một trang web giả mạo giao diện của Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) đăng tin ông Lý Quang Diệu từ trần. PMO lập tức báo cảnh sát và nhà chức trách đang điều tra.

Bác bỏ website giả mạo hoang báo ông Lý Quang Diệu qua đời

Straits Times cho hay, Văn phòng Thủ tướng Singapore (PMO) đã báo cảnh sát về việc một website giả mạo cơ quan này, hoang báo rằng cựu lãnh đạo Lý Quang Diệu đã qua đời.

http://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/nguoi-dan-singapore-nin-tho-cho-tin-ong-ly-quang-dieu-20150319081342691.htm

Theo P.Nghĩa/Người Lao Động

Bạn có thể quan tâm