Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân rời quán bar trong đêm sau công điện khẩn của Hà Nội

Tối 29/4, nhiều người dân vẫn vui chơi tại các quán bar ở Hà Nội. Họ ngạc nhiên khi biết tin quán bar sẽ bị đóng cửa từ 0h ngày 30/4 để đảm bảo công tác phòng chống dịch.

Khách rời vũ trường, quán bar sau lệnh giới nghiêm UBND TP Hà Nội đã có yêu cầu tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 30/4 nhưng nhiều hàng quán, vũ trường khu vực phố cổ vẫn cố tình đón khách, một bộ phận người dân còn chủ quan phòng dịch.
dong cua quan bar tai Ha Noi anh 1

Khuya 29/4, lực lượng chức năng phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đi tuần tra, rà soát, đảm bảo các quán bar trên địa bàn đóng cửa từ 0h ngày 30/4 theo công điện hỏa tốc của UBND thành phố Hà Nội.

dong cua quan bar tai Ha Noi anh 2

Theo ghi nhận của phóng viên Zing, thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra, các quán bar còn khá đông khách. Nhiều người tỏ ra ngạc nhiên, không biết việc quán bar sẽ phải đóng cửa để đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

dong cua quan bar tai Ha Noi anh 3

Chủ một quán bar trên phố Tạ Hiện bần thần khi bị lực lượng chức năng yêu cầu đóng cửa. Từ khi dịch Covid-19 bùng phát, nhiều chủ quán bar cho biết mình đã phải đóng cửa quán tới 4-5 lần, thu nhập chỉ còn khoảng 30% so với trước khi có dịch.

dong cua quan bar tai Ha Noi anh 4

Người phụ nữ rơi lệ, ngồi thất thần trong quán, bất chấp yêu cầu khẩn trương đóng cửa của lực lượng chức năng. Phải rất lâu sau đó, chị mới đóng quán và rời đi.

dong cua quan bar tai Ha Noi anh 5

Ngoài trường hợp trên, các quán bar còn lại chấp hành tốt yêu cầu của lực lượng chức năng. Anh Huy, giám sát một quán bar trên phố Mã Mây, chia sẻ mình đã chuẩn bị tinh thần từ chiều. Khi nhận thông báo chính thức, anh chỉ đạo nhân viên ngưng đón khách, dọn dẹp, chuẩn bị đóng cửa từ 11h30. Anh cho biết mình hoàn toàn ủng hộ với chủ trương, chính sách của lãnh đạo, bất chấp việc thu nhập của quán bị ảnh hưởng nặng nề sau mỗi lần đóng cửa.

dong cua quan bar tai Ha Noi anh 7

2h sáng, phố Tạ Hiện vắng lặng, khác với vẻ ồn ào, sôi động thường ngày.

dong cua quan bar tai Ha Noi anh 8

Theo công điện khẩn của UBND TP Hà Nội, người dân bắt buộc đeo khẩu trang khi đi ra ngoài, các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn theo quy định của Bộ Y tế và TP. Ngoài ra, thành phố cũng yêu cầu tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4.

Hà Nội yêu cầu đóng cửa quán bar, karaoke ngay trong đêm

Ngay khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 ngoài cộng đồng đầu tiên sau hơn 2 tháng, Phó chủ tịch Hà Nội ra công điện khẩn yêu cầu đóng cửa các dịch vụ không thiết yếu.

Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm