Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân phá cửa, chữa cháy căn nhà 3 tầng ở TP.HCM

Hỏa hoạn tại tầng trệt của căn nhà 3 tầng trên đường Dương Tử Giang khiến nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Người hùng kể lúc phá cửa, dập đám cháy ở căn nhà 3 tầng tại TP.HCM "Tôi phá cửa rồi dùng bình chữa cháy lao vào dập lửa. Tôi dùng hết 10 bình chữa cháy, hỏa hoạn mới được khống chế", anh Thanh Đông kể.
Đám cháy bùng lên từ tầng trệt của căn nhà được đóng kín cửa ở số 145/6 Dương Tử Giang, phường 15 (quận 5), khoảng 9h50 ngày 8/4.

Phát hiện khói, anh Huỳnh Thanh Đông (28 tuổi, ngụ tại khu vực) lên sân thượng căn nhà bên cạnh leo qua căn nhà bị cháy, đập cửa kính rồi vào bên trong phát hiện lửa phát ra từ tầng trệt.

chay nha o quan 5 anh 1

Cảnh sát đang khám nghiệm hiện trường. Ảnh: A.H.

Anh Đông cùng một số người dân dùng cây sắt phá cửa chính căn nhà và dùng bình chữa cháy mini dập lửa. Sau 20 phút, đám cháy được dập tắt.

Hỏa hoạn khiến 2 xe máy bị hư hỏng, bàn ghế và nhiều vật dụng sinh hoạt trong căn nhà bị thiêu rụi.

“Lúc xảy ra cháy, một số nhà bên cạnh vội di dời tài sản đề phòng cháy lan. Sau khi phá được cánh cửa ngôi nhà, tôi dùng hơn 10 bình chữa cháy mini mới dập tắt được vụ hỏa hoạn trước khi cảnh sát PCCC đến”, anh Đông kể.

Nhà chức trách quận 5 đang điều tra nguyên nhân vụ cháy.

chay nha o quan 5 anh 2

Vụ cháy xảy ra tại căn nhà trên đường Dương Tử Giang, quận 5. Ảnh: Google Maps.

Cách thoát khỏi đám cháy ở nhà ống

Cần bịt kín miệng và mũi bằng khăn ướt để băng qua khói là một trong những kỹ năng được Cục Cảnh sát PCCC & CNCH khuyến cáo người dân khi xảy ra cháy nhà ống.

An Huy

Bạn có thể quan tâm