Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông vướng tin kết hôn với Lưu Diệc Phi

Hồ Ca vướng tin kết hôn với Lưu Diệc Phi. Ban đầu, khán giả tán thành nhưng sau đó những phát ngôn gây tranh cãi của nam diễn viên khiến công chúng quay lưng.

Sohu đưa tin những ngày qua Hồ Ca trở thành cái tên gây ra tranh luận lớn trên mạng xã hội vì vướng tin kết hôn với "Thần tiên tỷ tỷ" Lưu Diệc Phi và bị phát hiện có những phát ngôn xem thường phụ nữ, tự thừa nhận là người trăng hoa.

Hình ảnh người quân tử, chuyên tâm sự nghiệp của nam diễn viên được xây dựng thành công suốt 15 năm qua sụp đổ, khiến người hâm mộ thất vọng.

Nam thần trong tuổi xuân của hàng triệu cô gái

Hồ Ca sinh năm 1982, anh nổi tiếng từ năm 2005 sau thành công của bộ phim Tiên kiếm kỳ hiệp 1. Đây có thể coi là tác phẩm đề tài tiên hiệp nổi danh đầu tiên trong giới giải trí Hoa ngữ. Cũng nhờ vậy, Hồ Ca đoạt giải Nghệ sĩ mới xuất sắc và Diễn viên triển vọng tại Tinh quang đại điển 2006.

Ho Ca Luu Diec Phi anh 1

Hồ Ca được yêu mến mới vai diễn Lý Tiêu Dao trong Tiên kiếm kỳ hiệp 1.

Tiên kiếm kỳ hiệp gồm nhiều phần, là tác phẩm làm nên tên tuổi của dàn sao hạng A Trung Quốc hiện tại như Lưu Diệc Phi, Dương Mịch, Đường Yên, Lưu Thi Thi, An Dĩ Hiên. Với tư cách nam chính, Hồ Ca thu về hàng triệu người hâm mộ. Theo Sohu, anh là nam thần tuổi thanh xuân của các thiếu nữ 8X, 9X khắp châu Á.

Có ngoại hình điển trai, song Hồ Ca lại không đi theo con đường nghệ sĩ thần tượng nổi tiếng dựa vào nhan sắc. Nam diễn viên tích cực trau dồi diễn xuất. Anh từng thể hiện ba vai trong Tiên kiếm 3. Đóng nhân vật nửa chính nửa tà trong Hiên Viên kiếm: Thiên chi ngân.

Bên cạnh đó Hồ Ca có màn thể hiện tài năng xuất sắc với vai diễn Mai Trường Tô trong Lang nha bảng (2015). Nhờ đó, tài tử giành được giải Thị đế tại Lễ trao giải Kim Ưng và Bạch Ngọc Lan là hai trong số 3 giải thưởng truyền hình danh giá nhất Trung Quốc.

Năm 2015 được gọi là "năm của Hồ Ca" khi anh tiếp tục có hai tác phẩm thành công khác là Kẻ ngụy trang Thời gian tươi đẹp. Lúc này, Hồ Ca thành công chuyển từ nghệ sĩ thần tượng sang diễn viên chính kịch, được giới chuyên môn công nhận về diễn xuất.

Theo Sohu, càng đáng quý hơn là dù thành công, Hồ Ca vẫn sang Mỹ trau dồi kiến thức về điện ảnh. Hình tượng nghệ sĩ chăm chỉ làm từ thiện, chuyên tâm với nghề, sống chân thật, thân thiện giúp Hồ Ca nhận được sự yêu mến của khán giả trong nhiều năm.

Luôn xin lỗi người tình cũ

Dù có sự nghiệp rực rỡ, Hồ Ca lại là người có vận đen trong tình duyên khi những mối tình của anh kết thúc dở dang. Nam diễn viên từng có thời gian hẹn hò nhiều đồng nghiệp nổi tiếng như Tiết Giai Ngưng, Giang Sơ Ảnh hay thiên kim Lâm Hiểu.

Hồ Ca và Tiết Giai Ngưng gặp gỡ và làm quen từ năm 2004. Nữ diễn viên là người hết lòng chăm lo Hồ Ca khi anh bị tai nạn nghiêm trọng vào năm 2006. Lúc này, khán giả cho rằng tình cảm vượt qua hoạn nạn sẽ khiến mối quan hệ của họ gắn bó hơn. Song, đến năm 2008, cả hai đường ai nấy đi.

Hồ Ca tự nhận nguyên nhân chia tay xuất phát từ phía bản thân khi anh không có tâm lý vững vàng, bị ảnh hưởng bởi khó khăn trong sự nghiệp cũng như ý kiến của người xung quanh. Tài tử từng trả lời phỏng vấn cảm thấy có lỗi với Tiết Giai Ngưng.

Năm 2014, sau khi hợp tác trong phim Đội bóng thiếu niên, Hồ Ca và Giang Sơ Ảnh phải lòng nhau. Tuy nhiên, lúc này nam diễn viên liên tục phủ nhận. Chính vì thái độ dứt khoát của Hồ Ca, Giang Sơ Ảnh bị fan của tài tử chửi bới thậm tệ. Họ cho rằng cô lợi dụng danh tiếng của Hồ Ca để mong nổi tiếng.

Song, khi dư luận vừa lắng xuống, Hồ Ca lại khẳng định yêu say đắm Giang Sơ Ảnh. Tuyên bố sắt son với bạn gái nhưng chỉ sau vài tháng cả hai đã đường ai nấy đi. Khán giả Trung Quốc cho rằng, Hồ Ca không đường hoàng trong tình yêu.

Ho Ca Luu Diec Phi anh 6

Giang Sơ Ảnh cũng bị cho là không xứng đáng với "nam thần" Hồ Ca.

Tài tử Lang nha bảng sau đó thừa nhận trên QQ: "Tôi nuối tiếc khi chia tay Giang Sở Ảnh. Khi yêu tôi, cô ấy chịu nhiều áp lực vì bị chú ý. Bản thân tôi lại không đủ bản lĩnh, đảm đương trọng trách với người yêu. Tôi không thể bảo vệ cô ấy đến cùng. Nói đến chuyện này, tôi cũng cảm thấy xấu hổ".

Vài năm qua, Hồ Ca từng bị bắt gặp hẹn hò với thiên kim Lâm Hiểu nhưng nam diễn viên vẫn chưa kết hôn. Chính vì vậy, mỗi khi những người bạn cũ nổi tiếng cùng thời như Lâm Y Thần, Viên Bằng, Đường Yên, Lưu Thi Thi, An Dĩ Hiên, Hoắc Kiến Hoa lập gia đình, Hồ Ca luôn bị khán giả gọi tên. Họ vẫn mong anh sớm tìm được ý trung nhân. Thậm chí, anh còn được gọi vui với cái tên "Thánh ế" trong giới giải trí Hoa ngữ.

Hình tượng sụp đổ vì phát ngôn coi thường phụ nữ

Song, những ngày qua, thái độ của công chúng với chuyện tình cảm của Hồ Ca thay đổi hoàn toàn. Theo Sohu, sự việc xuất phát từ khi Hồ Ca phủ nhận tin đồn tình cảm với Lưu Diệc Phi. Lưu Diệc Phi và Hồ Ca đẹp đôi khi cùng tham gia Tiên kiếm kỳ hiệp 1, do đó nhiều người cảm thấy thất vọng vì họ không thể đến với nhau.

Ho Ca Luu Diec Phi anh 7

Hồ Ca và Lưu Diệc Phi được ghán ghép với nhau.

Tuy nhiên, nhiều fan của Lưu Diệc Phi tung bằng chứng chỉ ra rằng Hồ Ca có tính cách gia trưởng, nhiều lần trả lời phỏng vấn với thái độ độc đoán, xem thường phụ nữ, không xứng với "Thần tiên tỷ tỷ". Trong đó, bài phỏng vấn của Hồ Ca cho tạp chí Vogue Trung Quốc được chia sẻ lại.

Nam diễn viên thừa nhận anh từng quan hệ tình cảm với hai cô gái cùng một lúc trong quá khứ vì khó lựa chọn ai hơn: "Về sau tôi không như vậy nữa do quá mệt mỏi và dẫn tới tổn thương cho cả ba", Hồ Ca nói.

Bên cạnh đó, trong một video phỏng vấn nam diễn viên khi diễn vai Mai Trường Tô trong Lang nha bảng (2015), Hồ Ca cho rằng: "Đàn ông trăng hoa là chuyện bình thường, nếu không sẽ thiếu nhiều động lực trong sự nghiệp. Cuộc đời đáng buồn ở chỗ người đàn ông sau khi lập gia đình và có con cái, mọi sự cố gắng của anh ta đều dồn hết cho người phụ nữ đó. Nếu chúng ta biến một người phụ nữ thành nhiều người phụ nữ thì động lực sẽ tăng lên hàng chục, hàng trăm lần".

Ho Ca Luu Diec Phi anh 8

Hồ Ca có nhiều phát ngôn gây sốc về chuyện tình cảm.

Khán giả cho rằng Hồ Ca ủng hộ việc đàn ông đa thê, có nhiều người tình. Bên cạnh đó, anh cũng coi việc nam giới lăng nhăng là bản tính, chuyện bình thường.

Ngoài ra, Hồ Ca còn bị fan của Lưu Thi Thi tố cáo từng gọi nữ diễn viên bằng từ khiếm nhã. Anh cũng bình luận về Hoa hậu Hoàn Vũ Trung Quốc 2014 là: "Trương Manh ăn mặc hở hang quá, nếu tôi là bạn trai cô ấy sẽ ném ngay tách trà vào".

Cũng trong bài phỏng vẫn với Vogue, Hồ Ca tỏ thái độ gia trưởng: "Tôi không thích phụ nữ làm móng tay vì họ sẽ lười biếng không làm việc nhà". Đa số khán giả cảm thấy tài tử Lang nha bảng là người có cái nhìn phiến diện. Anh mặc định phụ nữ luôn phải làm việc nhà và những người trang điểm móng tay có bản tính lười làm, chỉ thích hưởng thụ.

Ho Ca Luu Diec Phi anh 9

Nam diễn viên sụp đổ hình tượng vì thiếu tôn trọng nữ giới.

Nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thất vọng vì tư tưởng và cách trả lời của Hồ Ca. Sina bình luận đây là sóng gió lớn trong sự nghiệp của anh. Thậm chí trước đó Hồ Ca ủng hộ nam diễn viên bạo hành bạn gái là Tưởng Kình Phu nhưng cũng không bị chỉ trích nặng nề như lần này.

Hồ Ca chê phụ nữ sơn móng tay lười làm việc nhà

Nam diễn viên gây tranh cãi vì tỏ thái độ gia trưởng, xem thường phụ nữ.

Minh Thư

Bạn có thể quan tâm