Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông tử vong sau một tháng bị chó dại cắn

Ông Mỹ (38 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) bị chó dại cắn nhưng chỉ tự xử lý vết thương ở nhà. Hơn 1 tháng sau, người đàn ông này bị tử vong với các triệu chứng của bệnh dại.

Ngày 17/9, lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, xác nhận ông Nguyễn Văn Mỹ (36 tuổi), ngụ Làng Rin, xã Sơn Trung, huyện Sơn Hà đã tử vong do bệnh dại.

Trước đó, ngày 6/8, ông Mỹ bị chó cắn nhưng vì chủ quan không đến cơ sở y tế tiêm vắc xin phòng bệnh mà chỉ tự xử lý vết thương tại nhà.

Sau hơn 1 tháng, người đàn ông này có các triệu chứng của bệnh dại như chảy nước dãi, sốt cao, sợ nước, sợ ánh sáng và được gia đình đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Sơn Hà. Tuy nhiên, ông Mỹ đã tử vong sau đó. 

Tu vong do cho dai can anh 1
Vắc xin phòng chó dại cắn. 

Theo thống kê của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ngãi, trung bình mỗi năm, địa phương có hơn 6.000 trường hợp bị chó, mèo, chồn… cắn, phải tiêm vắc xin hoặc huyết thanh phòng dại. Tuy nhiên có những trường hợp chủ quan đã không tiêm vắc xin nên mỗi năm có 2 đến 3 trường hợp tử vong do bệnh dại. 

Các bác sĩ Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi khuyến cáo bệnh dại lây truyền chủ yếu qua vết cắn hoặc vết cào, liếm của súc vật dại. Bệnh dại trên người có thể phòng và điều trị dự phòng bằng cách tiêm vắc xin hay huyết thanh kháng dại. Tuy nhiên khi đã lên cơn dại thì tỷ lệ tử vong ở người và động vật là gần 100%.

Tu vong do cho dai can anh 2
Xã Sơn Trung (huyện Sơn Hà), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

Người đàn ông tử vong sau một năm bị chó dại cắn

Bị chó nuôi trong nhà cắn nhưng ông Đèo không tiêm vắc xin phòng bệnh dại nên tử vong sau một năm xảy ra vụ việc.



Minh Hoàng

Bạn có thể quan tâm