Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông tử vong bất thường sau mũi tiêm ven

Được chẩn đoán hen phế quản và yêu cầu nhập viện, ông Riệu (Hải Phòng) tử vong sau mũi tiêm vào ven tay.

Sáng 5/4, ông Tuấn Anh – Giám đốc Bệnh viện Kiến An, Hải Phòng – xác nhận, bệnh viện đang phối hợp với cơ quan công an, giải phẫu pháp y, làm rõ nguyên nhân chết của một bệnh nhân nam.

Nạn nhân tử vong được xác định là ông Nguyễn Văn Riệu (63 tuổi, trú tại Nội Tạ, An Hòa, Vĩnh Bảo, Hải Phòng).

Anh Nguyễn Văn Khu (33 tuổi, con trai nạn nhân) phản ánh, sáng 4/4, anh Khu đưa bố vào khám tại Bệnh viện đa khoa Kiến An để khám, vì trước đó ông Riệu được tuyến dưới chẩn đoán bị viêm phế quản phổi. Sau khi thăm khám tại bệnh viện Kiến An, các bác sĩ chẩn đoán ông Rượu bị hen phế quản và yêu cầu nhập viện, vào khoa nội tổng hợp.

Cùng ngày, ông Riệu được chỉ định tiêm một mũi vào ven. “Tôi không biết đó là thuốc gì, vì người y tá tiêm không nói, chỉ dặn là nếu có gì thì gia đình sang gọi họ", anh Khu nói. Khoảng 2 phút sau tiêm, ông Riệu kêu buồn nôn, khó thở. Anh Khu vội đi gọi y, bác sĩ.

tu vong bat thuong anh 1
Anh Khu bàng hoàng, bức xúc trước sự ra đi đột ngột của bố đẻ. Ảnh: Thùy Linh.

Lần đầu anh Khu cầu cứu, một người được cho là điều dưỡng chạy sang. Tiếp tục sang gọi lần 2, vị bác sĩ trực mới xuất hiện.

Sau 30 phút cấp cứu tại chỗ, nạn nhân được chuyển xuống khoa cấp cứu của viện. Đến khoảng 4h sáng ngày 5/4, nạn nhân được xác định tim gần như ngừng đập. Khoảng 1 giờ sau đó, nạn nhân Riệu ngừng tuần hoàn hoàn toàn, không hồi phục.

“Trong quá trình bố tôi được cấp cứu, y tá hay điều dưỡng gì đó có đưa cho tôi 2 tờ phiếu ghi các danh mục thuốc, tôi nhớ một tờ có 5 loại, một tờ có 9 loại, yêu cầu tôi ký. Do quá lo lắng cho bố nên tôi ký vội mà chả biết đó là gì” – anh Khu nói.

Nhận tin ông Riệu tử vong, anh Khu cùng gia đình vô cùng đau đớn, bức xúc. “Từ lúc bố tôi chết đến giờ, bệnh viện không hề chủ động trao đổi với gia đình tôi, khi gia đình yêu cầu có lời giải thích, họ chỉ bảo rằng nhờ công an, pháp luật giải quyết và nói bố tôi bị viêm phổi rồi nhiễm virus…” – anh Khu chia sẻ.

Phía người nhà nạn nhân bày tỏ mong muốn làm rõ nguyên nhân chết của ông Riệu. Hiện, cơ quan giám định pháp y đã tiến hành xong các biện pháp nghiệp vụ trên thi thể nạn nhân.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm