Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông tự thiêu có tiền sử mắc bệnh tâm thần

Người đàn ông ở Sài Gòn mua xăng về nhà rồi vào phòng tắm tự thiêu. Theo cơ quan công an, vụ việc không có dấu hiệu hình sự nên sẽ khép hồ sơ.

Nhiều khả năng ông Võ Cao Tâm (40 tuổi, ngụ 270/10 Phan Đình Phùng, phường 1, quận Phú Nhuận) có tiền sử bị bệnh tâm thần nên đã khóa cửa, dùng xăng tự thiêu. Chiều 25/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết những nhận định ban đầu như trên. 

Đây không phải là một vụ án mạng hình sự nên cơ quan công an sẽ khép hồ sơ.

Một người tự thiêu ở Sài Gòn

Thấy trên lầu bốc khói ngùn ngụt, người trong nhà và bà con xung quanh chạy lên xem xét thì phát hiện người đàn ông đang bốc cháy và tử vong sau đó.

Theo một số người dân chứng kiến, khoảng 9h15 cùng ngày họ nghe tiếng la hét của những người sống trong căn nhà trên, sau đó thấy khói bốc lên nghi ngút từ khu vực tầng hai.

Cảnh sát chữa cháy quận Bình Thạnh đã điều hai xe cứu hỏa tới hiện trường nhưng ngọn lửa đã được người dân dập tắt. Sau đó phát hiện ông Tâm đã chết.

Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm, điều tra vụ việc.
Lực lượng chức năng có mặt khám nghiệm, điều tra vụ việc.

Theo người nhà, ông Tâm có dấu hiệu trầm cảm, sống khép kín và có tiền sử bệnh tâm thần. Tại hiện trường, một chiếc ghế nhựa trong phòng tắm của ông Tâm ngồi lúc cháy bị biến dạng. Một bình chứa xăng cũng được thấy gần đó.

http://tuoitre.vn/tin/chinh-tri-xa-hoi/20141025/nguoi-dan-ong-dung-xang-tu-thieu-co-tien-su-benh-tam-than/663112.html

Theo Đ.Than-Hải Hiếu/Tuổi trẻ

Bạn có thể quan tâm