Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Trung Quốc gây phẫn nộ vì đám cưới bất thường

Tranh cãi đã nổ ra xung quanh trường hợp người đàn ông Trung Quốc tổ chức đám cưới với một cô gái không thể đi và nói được.

Người đàn ông họ Zhang, năm nay 35 tuổi, đã tổ chức "đám cưới" với một cô gái 20 tuổi khuyết tật cả về tâm thần lẫn thể chất, South China Morning Post ngày 4/3 đưa tin.

Trong một đoạn video "đám cưới" được đăng tải trên Internet, "cô dâu" tỏ ra rất đau khổ, trong khi Zhang đang lấy tay lau nước mắt cho "vợ" mình. Cô gái này bị thiểu năng, không nói được và không thể đi lại.

Zhang thừa nhận hai người không được chính quyền cho phép đăng ký kết hôn. Tuy nhiên, người đàn ông này cho biết cha mẹ cô gái đã cho phép anh ta "chăm sóc" con gái họ.

Zhang nói rằng cô gái khóc bởi chưa quen với ngôi nhà mới mà cả hai sẽ cùng chung sống.

nguoi dan ong ket hon voi co gai tat nguyen anh 1

Hình ảnh từ video đám cưới giữa Zhang và "cô dâu". Ảnh: Baidu.

Trong đoạn video, một người phụ nữ khác nói "hãy nhìn xem cậu ấy tốt với cô như thế nào, đừng khóc nữa, giờ cô sẽ ở nhà mới".

Một quan chức chính quyền ở tỉnh Hà Nam cho biết cặp đôi không được phép đăng ký kết hôn, bởi người khuyết tật về tâm thần không có năng lực pháp lý để đồng ý kết hôn.

Tuy nhiên, luật pháp không cấm hai người chung sống, quan chức trên cho biết.

"Chính quyền sẽ giúp đỡ gia đình đặc biệt này, bảo đảm quyền của người khuyết tật, duy trì công lý và trật tự xã hội", quan chức tỉnh Hà Nam nói.

Dự luận Trung Quốc đã phản ứng bất bình trước "đám cưới" cũng như cách xử lý của chính quyền địa phương. Một số ý kiến cho rằng cô gái trẻ khuyết tật đã bị lợi dụng.

"Nếu chuyện này không dừng lại, cô ấy sẽ bị cưỡng hiếp và ép phải sinh con", một người bình luận trên Weibo.

Một số người cũng chỉ trích ý đồ của cha mẹ cô gái, cho rằng hai người lợi dụng con gái để có cháu ngoại, cũng như giúp người đàn ông kia sinh con.

Cha mẹ cô gái khuyết tật đã lên tiếng giải thích về quyết định của mình, cho biết chỉ muốn tìm người chăm sóc con gái.

Hai người nói dù Zhang đã già, người đàn ông này "thật thà và tốt bụng", chưa từng kết hôn trước đây, và có thể là chỗ dựa kinh tế cho cô gái.

Hàng chục nghìn hộ dân vạ lây vì người đàn ông gập bụng trên cột điện

Hàng chục nghìn hộ dân Trung Quốc bị ảnh hưởng sau khi một người đàn ông trèo lên cột điện để tập thể dục. Nguyên nhân vụ việc hiện chưa được làm rõ.

Biến chủng P.1 nguy hiểm tới mức nào?

Biến chủng virus corona nguồn gốc từ Brazil đang lây lan nhanh chóng ở hàng chục quốc gia, tiềm ẩn nguy cơ nó sẽ tiếp tục tiến hóa và có thêm những đột biến nguy hiểm mới.

Hong Kong sẽ đổi luật để ngăn phe đối lập giữ chức vụ

Dự luật mới của Hong Kong (Trung Quốc) buộc các quan chức đắc cử tuyên thệ trung thành với chính phủ ở đại lục, gây sức ép trực tiếp lên những chính trị gia đối lập.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm