Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông quỳ lạy xin lỗi vì 'nựng' nữ sinh lớp 4

Người đàn ông hơn 50 tuổi (ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị tố ôm hôn, đụng tay vào vùng nhạy cảm của một em học sinh lớp 4 ngay trước cổng trường.

Chị Mỹ (34 tuổi, đã đổi tên, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, Vĩnh Long) vừa có đơn gửi đến Công an huyện Tam Bình tố cáo ông Hoàng (hơn 50 tuổi) ngụ cùng xã có dấu hiệu dâm ô người dưới 16 tuổi vì đã "ôm, hôn" con gái mình.

Lãnh đạo Công an xã Mỹ Thạnh Trung xác nhận nơi đây đã chuyển vụ việc lên Công an huyện Tam Bình thụ lý, giải quyết theo thẩm quyền.

Phụ huynh học sinh bị tố dâm ô nữ sinh

Sự việc xảy ra vào ngày 6/4 vừa qua. Con gái chị Mỹ là cháu Phạm (10 tuổi, đã đổi tên), học sinh lớp 4 được nhà trường chọn thi nhảy xa. Hôm đó, nữ sinh được bà ngoại đưa đến trường sớm nên phải đứng tạm ngoài cổng cùng nhiều bạn học khác.

Một lúc sau, ông Hoàng cũng đưa con đến trường. Theo lời Phạm, trong thời gian chờ thầy cô hướng dẫn đưa đến địa điểm thi, em đã bị ông Hoàng đi từ phía sau tiến đến ôm, hôn vào mặt.

Người đàn ông này bị gia đình bé gái cáo buộc, một tay ôm mặt và tay còn lại đụng vào vùng nhạy cảm. 

Dam o nu sinh anh 1
Mẹ của nữ sinh yêu cầu làm rõ hành vi của người đàn ông cùng xã, có hình thức xử lý răn đe. Ảnh: Anh Minh.

Khi thấy người đàn ông này có “hiện tượng lạ”, Phạm cố thoát ra. Ông Hoàng còn bị gia đình cáo buộc khi nữ sinh bước vào lớp học đã một lần nữa ôm chặt nạn nhân.

Sau khi cháu Phạm kể lại sự việc, chị Mỹ đã đến trường và yêu cầu được xem lại camera. Ngày 8/4, nhà trường mời gia đình nữ sinh và ông Hoàng cùng đến trường.

Sau khi xem lại hình ảnh camera, ông Hoàng đã quỳ gối xin lỗi tại trường.

Người trong cuộc nói gì?

Chị Mỹ không chấp nhận lời xin lỗi này, yêu cầu ngành chức năng giải quyết.

“Ông Hoàng đã xin lỗi về hành vi của mình nhưng tôi hoàn toàn không đồng ý, mong muốn cơ quan chức năng có biện pháp xử lý, răn đe”, chị bức xúc.

Theo giáo viên chủ nhiệm, ông Hoàng có con trai học cùng lớp với nữ sinh. Nhà trường ghi nhận sự việc và trình bày của hai bên, đang chờ các cơ quan chức năng giải quyết.

Ông Hoàng, người đàn ông bị tố đã "ôm, hôn" nữ sinh, cũng nhận sai và khẳng định hành vi của mình là bậy. Người đàn ông này giải thích có hôn nhẹ nữ sinh nhưng cho rằng việc này chỉ là "nựng" vì xem như con cháu.

"Tôi nghĩ mình lớn tuổi, hun (hôn) vậy là bậy rồi. Tôi có quỳ lạy xin lỗi, mẹ nữ sinh. Mình hun là trật rồi", ông Hoàng giãi bày. 

Ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBND huyện Tam Bình (Vĩnh Long), cho biết địa phương đã yêu cầu Công an làm rõ đơn tố giác. Qua báo cáo ban đầu, sự việc xảy ra có camera của trường ghi lại và đang chờ kết quả xác minh.

Theo ông, chính quyền địa phương đã mời mẹ nữ sinh và ông Hoàng lên hoà giải nhưng không thành, phía gia đình khá bức xúc. “Tôi cũng mới hay sự việc vào hôm qua và đã yêu cầu xã báo cáo, chỉ đạo Công an huyện vào cuộc điều tra”, lãnh đạo UBND huyện Tam Bình nói.

Dam o nu sinh anh 2
Xã Mỹ Thạnh Trung (khoanh đỏ). Ảnh: Google Maps. 

Hành vi dâm ô trẻ em được hiểu thế nào trong luật pháp quốc tế?

Hiện nay, việc xử lý các hành vi dâm ô, xâm hại trẻ em ở Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do các định nghĩa đã lỗi thời, một số quy định còn thiếu thực tế, khó áp dụng.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm