Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông Pháp sống cùng 400 con bò sát

Trong ngôi nhà bên sông Loire tại Pháp, rắn hổ mang sống ngay trên bàn uống cà phê, một con cá sấu ngủ trên giường trong khi một con khác gác trước cửa nhà.

nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 1
Philippe Gillet cho Ali, con cá sấu dài 2 m, ăn gà trong phòng khách. Ông Gillet, 67 tuổi, sống tại Coueron, gần thành phố Nante, Pháp. Trong hơn 20 năm qua, ông đã tích lũy bộ sưu tập hơn 400 con vật thường khiến mọi người kinh sợ, từ cá sấu, rắn đuôi chuông tới nhện, thằn lằn.
nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 2
Ông Gillet thoải mái chơi đùa với con rắn hổ mang đen trong phòng khách hôm 19/9. Khách tới nhà ông có thể thấy con rắn hổ mang cuộn mình sống ngay trên bàn cà phê.
nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 3
Ông nói đã có đủ giấy phép nuôi và đưa các con vật này tới các buổi trình diễn đường phố do chính ông tổ chức để nâng cao nhận thức về các loài bò sát.
nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 4
Ông Gillet chia sẻ người dân địa phương không hề cảm thấy phiền với những “hàng xóm” kỳ lạ. Họ thường ghé vào nhà ông để uống cà phê vì họ biết những con rắn nguy hiểm nhất được giữ trong một căn phòng khác với hai lớp cửa.
nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 5
Người đàn ông chơi với con nhện tarantula. Đây là loài nhện lớn nhất thế giới, có độc, thân hình phủ đầy lông. Chúng thường được tìm thấy ở những nơi có khí hậu ấm, đặc biệt là Nam Mỹ.
nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 6
Ông Gillet chụp ảnh cùng một con trăn. Hầu hết con vật trong nhà ông là thú nuôi bị người khác bỏ rơi hoặc được quyên góp.
nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 7
“Tôi nghĩ thật không công bằng khi các con vật bị đối xử như cách chúng ta đang đối xử với chúng vì chúng ta không hiểu chúng”, ông nói với Reuters. Cá sấu lùn Cuvier cũng nằm trong bộ sưu tập 400 con thú cưng. Đây là loài nhỏ nhất họ cá sấu với chiều dài trung bình của một con trưởng thành từ 1,2-1,5 m.
nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 8
Gillet cho con cự đà ăn chuối trong vườn, trong khi cách đó không xa, một con rùa 50 kg lang thang khắp sân.
nguoi dan ong song cung cac loai bo sat anh 9
“Chúng ta không hiểu chúng, ghét chúng và nghĩ rằng chúng thật kinh khủng. Nhưng khi đã làm quen dần, bạn có thể gọi chúng tới và cho ăn chẳng hạn”. Ông Gillet thường để hai con cá sấu tên là Ali và Gator ngủ chung trên giường. Ông kể rằng chúng được giải cứu khỏi một trang trại thuộc da.

Chụp ảnh tốt nghiệp với cá sấu, nữ sinh Mỹ gây bão mạng

Nữ sinh viên đại học bang Texas đã có tấm ảnh tốt nghiệp độc nhất vô nhị khi chụp cùng con cá sấu dài hơn 4 m, khiến cộng đồng mạng tại Mỹ phát cuồng về "độ ngầu" của cô gái.

Cá sấu dài 2,5 m bị bắt sau 11 ngày gây náo loạn đảo Phuket

Nhà chức trách Thái Lan đã bắt sống con cá sấu dài 2,5 m từng khiến bãi biển Phuket bị đóng cửa với du khách sau 11 ngày truy lùng.

Ca sau khong lo bi bat sau 8 nam lan tron hinh anh

Cá sấu khổng lồ bị bắt sau 8 năm lẩn trốn

0

Ngày 10/7, giới chức Australia bắt được con cá sấu nước mặn dài 4,7 m, nặng hơn nửa tấn sau 8 năm săn lùng. "Quái thú" 60 tuổi là con cá sấu lớn nhất bị bắt trên sông Katherine.

Ngọc Hà

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm