Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông nhảy xa hơn 100m

Một vận động viên mạo hiểm người Anh tuyên bố ông vừa lập kỷ lục thế giới với cú nhảy xa 106m bằng tàu lượn.

Ông Ron Freeman, 57 tuổi, lập thành tích trên trong cuộc thi Người chim (Birdman) ở cầu cảng Worthing, Tây Sussex, Anh. Tuy nhiên, Freeman không thể giành phần thưởng trị giá 10.000 bảng Anh cho danh hiệu cú nhảy xa nhất trên 100 m, vì gió mạnh khiến tàu lượn đi chệch hướng và chuyến bay của ông không hợp lệ.

Theo quy định của cuộc thi, các vận động viên đoạt giải phải thực hiện cú nhảy theo đường thẳng và có chiều dài trên 100 m. Trong khi đó, khoảng cách hợp lệ của Freeman chỉ là 63 m, đồng nghĩa với việc ông không nhận giải. Tuy nhiên, vận động viên tàu lượn người Anh nói rằng ông vẫn cảm thấy vui vì ông đã lập một kỷ lục mới về khoảng cách bay hôm 10/8.

Ông Freeman thực hiện chuyến bay dài 106 m.

“Đó không phải là chuyến bay hoàn hảo nhất của tôi”, ông Freeman, người sống ở thị trấn Newbiggin-by-the-Sea, Anh, cho hay.  “Khoảng cách để đoạt giải phải là một đường thẳng so với cầu cảng Worthing, nhưng tôi quyết đinh bỏ qua nó vì nhận thấy gió quá mạnh. Tôi chỉ muốn chứng minh tôi có thể bay quãng đường trên 100 m và tôi đã làm được điều đó”.

Sự kiện Người chim Worthing Quốc tế (Worthing International Birdman) là cuộc thi thường niên mà trong đó các vận động viên sử dụng thiết bị bay bằng sức người mà không được dùng động cơ hỗ trợ. Người dự thi sẽ nhảy từ một con dốc và bay theo một đường thẳng xuống biển. Để đoạt giải thưởng trị giá 10.000 bảng Anh trong cuộc thi năm nay, thí sinh sẽ phải bay theo đường thẳng và đạt quãng đường 100 m.

Mục tiêu chính của của cuộc thi là mang đến niềm vui cho khán giả và quyên tiền cho các tổ chức từ thiện. Hàng năm, có hàng nghìn du khách ở Anh và quốc tế đến Worthing vào dịp cuối tuần để theo dõi cuộc thi. 

Cuộc thi bắt đầu diễn ra từ năm 1971 ở Selsey, gần Chicheste và sau đó chuyển đến Bognor Regis năm 1978. Cuộc thi này tiếp tục diễn ra tại Worthing năm 2008, sau khi ban tổ chức  lo ngại về điều kiện nguy hiểm ở cầu cảng Bognor. Cuộc thi kỳ lạ kéo dài 2 ngày và vừa kết thúc tối 11/8. Năm 2009, vận động viên Steve Elkins từng bay quãng đường dài 99,86 m trong cuộc thi.

Bình An

Bạn có thể quan tâm