Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tự chế xe vượt biển nhưng bị sóng đánh trôi vào bờ

Một vận động viên marathon người Mỹ đã tự chế thiết bị để du lịch trên biển nhưng bất thành vì không thể điều khiển nó.

Cnet đưa tin một người đàn ông trôi dạt vào bờ biển Florida vào ngày 31/7 trong một phương tiện gần giống như bánh xe khổng lồ. Người này tên Reza Baluchi, một vận động viên marathon, từng cố gắng du lịch trên biển bằng các thiết bị tự chế.

Quan chức của bang Florida cho biết Reza đã an toàn và đang bị tạm giam tại sở cảnh sát để điều tra thêm.

Bong bong noi,  Bo bien,  Troi dat,  may di bien anh 1

Phương tiện kỳ lạ của vận động viên marathon bị trôi dạt vào bờ biển. Ảnh: Flagler County.

Hiện tại, 3 bức ảnh được chụp từ cảnh sát cho thấy chiếc tàu có vỏ bọc được làm bằng các phao nổi, trang bị một vòng đèn phát sáng ở hai bên và có không gian cho một người ở giữa.

Trên Facebook, Reza cho biết mình từng thất bại khi dùng "bong bóng nổi" để đi từ Florida đến Tam giác quỷ Bermuda. Ngay sau đó, Reza đã quyết tâm thử lại.

Bong bong noi,  Bo bien,  Troi dat,  may di bien anh 2

Vận động viên marathon Reza Baluchi thích du lịch trên biển bằng các phương tiện tự chế. Ảnh: Flagler County.

“Tôi sẽ sử dụng công nghệ bao gồm GPS, điện thoại vệ tinh và máy quay để ghi lại hành trình của mình. Tôi sẽ mang cờ của nước Mỹ để trưng bày ở mọi điểm đến. Ngoài ra, tôi sẽ sống sót nhờ các thanh protein, cá ngừ, nước biển được lọc qua máy, nước điện giải và kẹo cao su trị say biển”, Reza cho biết trong bài đăng của mình.

Baluchi muốn đi qua tất cả quốc gia trên thế giới và chia sẻ cuộc sống của mọi người bằng cách tạo một bộ phim trải nghiệm. Vận động viên này cũng chia sẻ thêm rằng anh thực hiện chuyến hành trình này để quyên góp tiền cho các dịch vụ công, bao gồm cả cảnh sát biển.

"Tôi sẽ cho mọi người thấy khi đã muốn làm điều gì, đừng do dự và nghe bất cứ ai. Hãy cứ theo đuổi ước mơ của bạn”, Reza nói với các tờ báo địa phương.

Cá mập có nguy cơ tuyệt chủng vì vaccine Covid-19?

Một số nhà hoạt động phản đối sử dụng squalene từ cá mập để phục vụ cho nhu cầu phát triển vaccine Covid-19. Tuy nhiên, vấn đề đã bị các YouTuber đẩy lên quá mức, bóp méo sự thật.

Minh Hoàng

Theo Cnet

Bạn có thể quan tâm