Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông giả gái vượt sông sang Lào

Mặc áo và đội mũ giả phụ nữ đến sông Sê Pôn tắm, người đàn ông 33 vượt biên trái phép sang Lào.

Sáng 4/4, Đồn Biên phòng Thuận ở huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị đang lập hồ sơ xử lý Nguyễn Hải Định (33 tuổi, người địa phương) về hành vi xuất cảnh trái phép.

Chiều hai ngày trước, lực lượng chức năng ở chốt phòng dịch Covid-19 thuộc Đồn Biên phòng Thuận đóng bên sông Sê Pôn phát hiện Định mang áo trùm kín, đội mũ màu đỏ như con gái đi đến sát bờ sông để tắm.

Khi lực lượng biên phòng đến thì Định bỏ chạy sang bên kia sông thuộc biên giới Lào. Đồn Biên phòng Thuận đã thông báo với lực lượng chức năng nước bạn đẩy đuổi người này về nước.

Thanh nien 33 tuoi gia gai de vuot song sang Lao anh 1

Một đoạn sông Sê Pôn nước cạn. Ảnh: H.T.

Đến hơn 19h cùng ngày, Đồn Biên phòng Thuận bắt giữ được Định rồi đưa về nơi cách ly tập trung. Người đàn ông này khai muốn vượt biên sang Lào thăm người thân.

Thượng tá Tạ Đình Hoạt, Đồn trưởng Đồn biên phòng Thuận, cho biết sông Sê Pôn mùa này nước cạn, nhiều điểm người dân thường đến tắm nên khó kiểm việc vượt biên.

Từ đầu tháng 4 đến nay, các chốt kiểm soát phòng dịch Covid-19 do Bộ đội biên phòng Quảng Trị lập nên dọc biên giới Việt - Lào đã phát hiện 23 trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam. Số người này đã bị đưa đi cách ly theo quy định.

Bắt 9X người Lào mang 36.000 viên ma túy qua biên giới

Một thanh niên Lào vượt biên, đưa 36.000 viên ma túy tổng hợp cùng 4 kg ma túy đá vào Việt Nam để tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Văn Được

Bạn có thể quan tâm