Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông dạy kỹ năng cho hàng nghìn đứa trẻ qua mạng xã hội

Sống thiếu tình thương của cha từ nhỏ, Rob Kenney (56 tuổi, Mỹ) lập kênh video để dạy kỹ năng sống cho trẻ không có bố chăm sóc, thu hút hàng triệu lượt đăng ký.

Gần một năm sau video đầu tiên đăng tải, kênh Dad, how do I? (tạm dịch: Bố ơi, con phải làm thế nào?) của Rob Kenney (56 tuổi, đến từ Chicago, Mỹ) có hơn 3 triệu lượt theo dõi.

Chỉ với video dạy các kỹ năng cơ bản cho những trẻ em không có cha bên cạnh, Kenney trở nên nổi tiếng. Ông còn được mệnh danh là "bố" của hàng nghìn người trên mạng, People đưa tin.

Đối tượng mà Rob Kenney muốn giúp đỡ là những đứa trẻ không có mái ấm hoàn chỉnh. Trong các video, ông đưa ra hướng dẫn chi tiết cho những việc nhỏ nhặt nhất từ cạo râu, cách thắt cà vạt đến thông cống bị tắc, thay lốp xe.

lap kenh youtube day ky nang song cho tre anh 1

Kenney hướng dẫn chi tiết từ những việc nhỏ nhặt nhất như thắt cà vạt, cạo râu, thông cống bị tắc.

Kenney lớn lên trong gia đình có 12 anh chị em, cha mẹ sống không hạnh phúc. Sau khi ly hôn, cha của ông nhận được quyền nuôi dưỡng các con. Thế nhưng, năm 12 tuổi, Kenney bị cha bỏ rơi, còn mẹ thì nghiện rượu. Ở độ tuổi dậy thì, khi đứa trẻ cần nhiều sự quan tâm, chỉ dạy từ cha mẹ, Rob lại sống cùng gia đình anh trai trong một căn nhà di động.

Cuộc sống với chàng thiếu niên thiếu vắng sự chăm sóc, dạy dỗ từ đấng sinh thành không dễ dàng.

Tới khi trưởng thành, cuộc sống của Kenney gặp nhiều khó khăn. Thời điểm vợ mang thai con đầu lòng, ông mất việc, mọi kế hoạch bị đảo lộn.

Trong giai đoạn tưởng chừng không thể vượt qua, Kenney học cách tự mình đối mặt với khó khăn và tha thứ lỗi lầm cho người khác. Sau thời gian dài không gặp cha, ông gọi điện chủ động làm lành. Người cha ngoài 80 tuổi được con trai rủ đi câu cá và dần tháo gỡ những nút thắt trong quá khứ. Không lâu sau chuyến đi đó, cha ông qua đời.

Hiện tại, Kenney có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, 2 người con thành công, trưởng thành.

"Tôi không bao giờ muốn các con phải thật giàu có, cũng không bao giờ ép buộc chúng thành công. Mục tiêu của tôi là nuôi dạy các con trở thành những người tốt", ông chia sẻ về quan điểm dạy con.

Nhớ lại ngày tháng không có sự dạy dỗ của cha mẹ, Kenney quyết định dạy kỹ năng sống đúc kết trong nhiều năm cho những đứa trẻ bất hạnh.

lap kenh youtube day ky nang song cho tre anh 2

Gia đình của Rob Kenney trong đám cưới của con gái.

Điều Kenney muốn dạy người khác không chỉ là kỹ năng sống mà còn là truyền tình cảm như một ông bố thực thụ. Ông muốn thay đổi quan điểm sai lầm rằng những đứa trẻ không cha mẹ dễ sa ngã và vô dụng.

"Tôi muốn chứng minh điều ngược lại, rằng sẽ có những đứa trẻ mong muốn được lớn lên giỏi giang và trở thành người có ích", ông nói.

Với sự giúp đỡ của con gái, Rob Kenney bắt đầu kênh Dad, how I do? và nhanh chóng được nhiều người yêu thích vì hữu dụng.

"Video của Rob thực sự rất đơn giản, không chỉnh sửa cầu kỳ. Mỗi video chỉ có một người đàn ông trung niên dạy mọi người kỹ năng sống cơ bản với nụ cười hiền hậu. Thế nhưng, đối với nhiều người đã mất đi tình cảm yêu thương từ cha mẹ, những chia sẻ đó rất hữu ích", một tài khoản đăng ký theo dõi kênh của người đàn ông 56 tuổi chia sẻ.

Tìm thấy nhẫn cưới sau gần nửa thế kỷ thất lạc

Karen Autenrieth (75 tuổi, sống ở Mỹ) vừa tìm thấy chiếc nhẫn cưới của mình nhờ sự giúp đỡ của mạng xã hội và 2 nhà sử học, sau khi đánh mất nó cách đây 48 năm.

Kiều Trang

Bạn có thể quan tâm