Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông có khối u nặng 80kg ở chân đã qua đời

Anh Nguyễn Duy Hải - “người đàn ông chân voi” từng mang khối u khổng lồ hơn 80kg đã qua đời sau khi vết thương tái phát.

Sáng nay, 25/10, bệnh viện đa khoa Lâm Đồng cho biết bệnh nhân Nguyễn Duy Hải (33 tuổi, ở P.3, TP.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã qua đời vào rạng sáng cùng ngày. Bệnh nhân Hải nhập viện cấp cứu vào chiều tối 24/10 trong tình trạng hôn mê, huyết áp không đo được, mạch không có và phải thở máy. Các bác sĩ đã hội chẩn và tiên lượng bệnh nhân khó qua khỏi. Dù được cấp cứu tích cực nhưng đến 0h5 phút ngày 25/10 anh Hải đã qua đời.

Bệnh nhân Nguyễn Duy Hải bị phát hiện bệnh “chân voi” từ năm lên 4 tuổi. Khối u ở chân phải của anh lớn dần, cho đến khi nặng hơn 80kg. Anh phải sống chung với khối u khổng lồ này hàng chục năm, về sau chỉ nằm một chỗ được người mẹ già chăm sóc. 

Anh Hải trước khi được phẫu thuật cắt khối u.

Năm 2011, trường hợp này được báo chí phát hiện, phản ánh, sau đó anh được tài trợ phẫu thuật cắt khối u tại bệnh viện FV TP.HCM. Ca phẫu thuật phức tạp này do bác sĩ McKey McKinnon (Mỹ) thực hiện, kéo dài nhiều giờ.

Sau khi phẫu thuật thành công, anh Hải được điều trị một thời gian rồi trở về nhà sinh sống, dùng nạng để đi lại khá bình thường. Theo người nhà bệnh nhân, trong một lần tái khám, bác sĩ cho biết vết thương cũ có chứa dịch và chỉ định mổ hút dịch nhưng gia đình chưa kịp đưa đi nhập viện.

Vào đầu giờ chiều 24/10, anh Hải thấy đau ở vết thương, được gia đình đưa đi bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt, rồi chuyển đến bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng cấp cứu nhưng không qua khỏi.

Vũ Kiên

Bạn có thể quan tâm