Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông chết sau khi chích thuốc trợ tim

Người đàn ông đến nhà y tá trước đây là cộng tác viên của Trung tâm dân số kế hoạch hóa huyện để chích thuốc trợ tim. Khi người nhà đến nơi thì thấy nạn nhân đã tử vong.

Chiều 15/12, bác sĩ Nguyễn Kim Sen - Trưởng phòng y tế huyện Đắk Mil (Đắk Nông) cho biết, phòng khám nơi bệnh nhân Ngô Xuân Thiết (44 tuổi, ngụ thôn Xuân Lộc 2, xã Đắk Sắk, huyện Đắk Mil) tử vong ngày 13/12 không có giấy phép cũng như chứng chỉ hành nghề.

Theo bác sĩ Sen, ông Hồ Đức Phán (chủ phòng khám, thôn Phương Trạch, xã Đắk Sắk) trước đây là cộng tác viên cho Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình huyện, nhưng đã nghỉ. Ông này chỉ là y tá chứ không phải bác sĩ.

Người dân tập trung xem cơ quan chức năng khám nghiệm hiện tử thi. Ảnh: M. Q

Bà Nguyễn Thị Mến (vợ nạn nhân) cho biết, khoảng 7h30 ngày 14/12, ông Thiết đến phòng khám của y tá Phán để khám bệnh.

Đến 8h cùng ngày,  gia đình nhận được điện thoại của vị y tá thông báo bệnh nhân Thiết bị bệnh rất nặng, đang cấp cứu tại phòng khám.

“Khi tôi đến nơi đã thấy chồng nằm bất động trên giường, chân tay co giật, miệng sùi bọt mép. Ông Phán yêu cầu tôi gọi xe để đưa chồng đi bệnh viện nhưng không kịp", bà Mến kể.

Trao đổi với phóng viên, y tá Phán thông tin, ông Thiết đến phòng khám với các triệu chứng đau đầu, tức ngực. "Khi tiếp nhận, tôi đã tiêm cho ông Thiết hai liều thuốc trợ tim thì dẫn đến sự việc”, ông Phán nói. Nhà chức trách đang làm rõ vụ việc.

Bệnh nhân chết tại nhà Phó giám đốc Trung tâm y tế huyện

Ông Nguyễn Nhiệu, Phó GĐ Trung tâm y tế huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) chưa đăng ký khám bệnh tại nhà với cơ quan chức năng. Một bệnh nhân đã chết khi đến khám tại nhà ông này.

 


Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm