Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông chết nằm nghiêng trên mặt nước

Anh Thủy được phát hiện cùng với chiếc xe đạp cách bờ gần nhất khoảng 2m. Xác nằm nghiêng, đầu quay về phía bờ gần nhất, tay co trong tư thế nắm một vật gì đó.

Người đàn ông chết nằm nghiêng trên mặt nước

Anh Thủy được phát hiện cùng với chiếc xe đạp cách bờ gần nhất khoảng 2m. Xác nằm nghiêng, đầu quay về phía bờ gần nhất, tay co trong tư thế nắm một vật gì đó.

Khoảng 13h ngày 23/7, tại tổ dân phố số 6, thị trấn An Dương, Hải Phòng, một người phụ nữ đi ra ruộng hốt hoảng khi phát hiện xác người đàn ông trên mặt nước trong tư thế nằm nghiêng.

Vụ việc được thông báo đến cơ quan chức năng. Công an huyện An Dương có mặt tại hiện trường, vớt xác người xấu số và tiến hành các thủ tục khám nghiệm.

Người dân hiếu kỳ xem trục vớt xác nạn nhân xấu số.

Nạn nhân ngay sau đó được nhận diện là anh Vũ Trọng Thủy (41 tuổi, trú tại tổ 6, thị trấn An Dương). Nhà nạn nhân cách hiện trường vụ việc khoảng 500 - 700m.

Theo lời kể của nhân chứng có mặt tại hiện trường, nơi phát hiện xác anh Thủy là một thửa ruộng lâu nay bỏ hoang. Những ngày gần đây, do lượng mưa lớn nên nước trong thửa ruộng này khá sâu, khoảng 1m.

Xác anh Thủy được phát hiện cùng với chiếc xe đạp của nạn nhân, cách bờ gần nhất khoảng 2m. Xác nằm nghiêng, đầu quay về phía bờ gần nhất, tay co trong tư thế nắm một vật gì đó. Xe đạp cách xác khoảng nửa mét. Một chiếc dép của nạn nhân sục dưới đáy bùn, còn một chiếc nổi lềnh bềnh.

Nghe hung tin, người nhà nạn nhân nhanh chóng trục vớt xác để đưa về làm các thủ tục mai táng. Họ từ chối khám nghiệm pháp y vì cho rằng cái chết của anh Thủy là một tai nạn rủi ro, bác bỏ thông tin về một vụ án mạng.

Xác nạn nhân được người nhà đưa về mai táng.

Anh Vũ Trọng Sơn, anh trai nạn nhân Thủy, cho biết: Trưa cùng ngày, anh Thủy đến nhà anh Sơn dùng cơm. Nhà anh Sơn cách nhà anh Thủy khoảng 1 cây số. Thường ngày, anh Thủy hay uống rượu nhưng do mấy ngày gần đây, sức khỏe không tốt nên trong bữa cơm  anh Thủy không động đến giọt rượu nào. Khoảng 12h10, anh Thủy rời nhà anh trai, nói là đi về nhà. “Cũng không hiểu tại sao chú ấy lại ra đây để rồi ngã xuống nước mà chết, ngoài này chỉ đồng không mông quạnh, chứ làm gì có nhà ai?", anh Sơn băn khoăn.

Cũng theo người nhà nạn nhân, anh Thủy vốn nghiện rượu nên sức khỏe rất yếu, vài năm gần đây không thể lao động kiếm tiền, mọi việc trông cả vào người vợ đang làm công nhân giày da.

Vợ chồng nạn nhân có một người con trai năm nay đã 15 tuổi. Cuộc sống của họ tuy khó khăn nhưng không có bất cứ mâu thuẫn gì, kể cả với những người hàng xóm.

Vì nghiện rượu nên anh Thủy mắc bệnh hoang tưởng. Thi thoảng phát bệnh, anh Thủy bỏ đi giữa đêm, trong vô thức. Nhiều lần gia đình, họ hàng tá hỏa phải đi tìm anh Thủy khắp nơi. Thời gian gần đây, anh Thủy phải dùng thuốc tâm thần miễn phí do trung tâm y tế của thị trấn cấp phát.

Xe đạp và đôi dép của nạn nhân được vớt khỏi mặt nước.

Về cái chết của anh Thủy, người nhà nạn nhân và người dân có mặt tại hiện trường dự đoán, khả năng anh này đạp xe ra gần bờ ruộng bị lỡ đà nên lao xuống nước. Mặc dù nước chỉ ngập đến ngang hông nhưng do sức khỏe yếu nên anh Thủy không thể tự mình đứng lên khỏi mặt nước nên chết đuối.

Hiện công an địa phương đang hoàn thiện các thủ tục cần thiết về một vụ tai nạn rủi ro.

Thùy Linh

Theo Infonet

 

Thùy Linh

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm