Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông châu Âu đầu tiên mang bầu, đẻ con

Một người đàn ông chuyển giới ở Đức đã trở thành công dân châu Âu đầu tiên mang thai và sinh con nhờ tinh trùng hiến tặng.

Người đàn ông chuyển giới nói trên hiện vẫn được giữ kín danh tính. Do sinh ra là con gái nên sau nhiều năm trải qua các liệu pháp điều trị thay thế hoóc môn để chuyển giới, anh vẫn giữ nguyên các cơ quan sinh sản của phụ nữ và có khả năng mang bầu.

Mới đây, người đàn ông chuyển giới đã hạ sinh một bé trai với sự hỗ trợ của một bà đỡ tại nhà riêng ở quận Neukoellin nghèo nàn của Thủ đô Berlin, Đức. Anh khăng khăng đòi "vượt cạn" ở nhà vì không muốn được ghi danh là "mẹ" trong bất kỳ hồ sơ bệnh viện nào.

Việc người đàn ông chuyển giới của Đức mang bầu và sinh con gợi nhắc trường hợp của Thomas Beatie.

Các chi tiết về nhân vật hiến tặng tinh trùng và mọi thông tin về những mối quan hệ của người đàn ông chuyển giới trên hiện vẫn được giữ kín, do anh muốn bảo vệ con trai khỏi sự nhòm ngó của dư luận. Trên giấy tờ chính thống, đứa trẻ chào đời ngày 18/3, chỉ có bố và không có mẹ.

Phát ngôn viên của Cơ quan Nội vụ thuộc Thượng viện Đức cho biết: "Người này chắc chắn không muốn xuất hiện với tư cách là người mẹ, mà muốn được ghi nhận là bố trên giấy khai sinh".

Người cha chuyển giới cũng từng đề nghị không tiết lộ giới tính của đứa con "trong bất kỳ hoàn cảnh nào". Tuy nhiên, nhà chức trách đã bác bỏ yêu cầu này và thông báo đó là một bé trai.

Theo các nguồn tin, hệ thống phúc lợi xã hội quy mô và bao quát của Đức có ý định giám sát chặt chẽ trường hợp của đứa trẻ mới chào đời, phòng trường hợp xảy ra "các vấn đề về tâm lý", có liên quan tới việc thụ tinh và phát triển trong bào thai.

Truyền thông Đức tỏ ra ngạc nhiên trước tin người đàn ông chuyển giới sinh con. "Bụng bầu thay vì bụng bia!" chỉ là một trong nhiều tiêu đề gây sốc trên các tờ báo đưa tin về sự việc. Trong khi đó, Falko Liecke, một ủy viên bảo thủ trong hội đồng quận Neukoellin, bình luận: "Đây là điều tôi chưa từng nghe hoặc nhìn thấy trước đó".

Thomas Beatie, người Mỹ, đã đẻ tới 3 đứa con sau khi chuyển giới.

Tiến sĩ Tobias Pottek, thuộc bệnh viện Asklepios West ở Hamburg, nói: "Ngay cả nếu phụ nữ muốn sống như một người đàn ông và tiêm hoóc môn để mọc râu, thì chừng nào họ còn buồng trứng và tử cung, họ vẫn còn có thể mang bầu".

Đây là trường hợp người chuyển giới đầu tiên ở châu Âu sinh con, nhưng ở Mỹ, trường hợp Thomas Beatie, một người đàn ông chuyển giới, đẻ tới 3 đứa con, rất nổi tiếng.

Theo Vietnamnet

Bạn có thể quan tâm