Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông bay 37 triệu km với tấm vé trọn đời

Với tấm vé hạng nhất giá 290.000 USD, Tom Stuker trở thành người ngồi máy bay nhiều nhất thế giới với hơn 12.000 chuyến bay trong 33 năm.

Tom Stuker nói chuyện với cơ trưởng Kevin McDermott của United Airlines trước khi cất cánh từ Buffalo.

Tờ Washington Post gọi vui rằng tấm vé bán cho Tom Stuker, một nhà tư vấn đại lý xe hơi 69 tuổi ở New Jersey (Mỹ), là sai lầm lớn nhất hãng hàng không United Airlines từng mắc phải.

Năm 1990, United Airlines cung cấp vé trọn đời với giá 290.000 USD. Stuker (69 tuổi) đã mua cho mình một tấm vé du lịch hạng nhất và bắt đầu hành trình 23 triệu dặm (khoảng 37 triệu km) trên bầu trời suốt 33 năm.

Ông từng trải qua 12 ngày liền không ngủ trên giường, liên tục ngồi máy bay từ Newark sang San Francisco, đến Bangkok rồi Dubai và vòng ngược lại - tương đương với 4 chuyến đi vòng quanh thế giới - chỉ để dừng lại ở phòng chờ sân bay.

"Đó là khoản đầu tư lớn nhất cuộc đời tôi", Stuker nói.

di may bay anh 1

Người đàn ông Mỹ đã đi máy bay không ngừng nghỉ suốt 33 năm.

Với tấm vé hạng nhất, đi kèm nhiều đặc quyền, ông thấy mình như một vị vua trên những chuyến bay. Ông được tận hưởng dịch vụ ở những phòng khách sạn xa hoa và nhiều bữa ăn cao cấp khắp các quốc gia.

Trong 33 năm, ông đã bay hơn 12.000 chuyến và đặt chân tới 100 quốc gia. Ông cùng người vợ của mình đã có tới 120 kỳ "trăng mật" hạnh phúc nhờ các chuyến bay. Không có điều gì ngăn cản Stuker dừng những chuyến hành trình.

Ngày 11/7/2011, Tom Stuker đã đi chuyến bay 942 của United Airlines, từ sân bay Quốc tế Los Angeles đến sân bay Quốc tế O'Hare ở Chicago, để trở thành hành khách đầu tiên của hãng đạt tốc độ 10 triệu dặm.

Stuker mất 19 năm để tích lũy được 5 triệu dặm đầu tiên và 10 năm nữa để con số này tăng gấp đôi. Để chào mừng khách hàng trung thành nhất của mình, hãng bay đã tổ chức một bữa tiệc dành cho Stuker cả trên không và dưới mặt đất tại Chicago.

Năm 2019 là năm Stuker bay nhiều nhất với 373 chuyến, di chuyển quãng đường 1,46 triệu dặm. Nếu không có tấm vé, ông sẽ phải trả 1,44 triệu USD cho những chuyến bay riêng trong năm đó.

Stuker còn tích lũy được nhiều thẻ quà tặng thông qua số dặm bay mình đã thực hiện. Ông cũng đổi số dặm bay tích lũy lấy ưu đãi phòng khách sạn, du thuyền, bữa ăn ngon.

Ông từng kiếm được 50.000 USD tiền mặt từ thẻ quà tặng Walmart chỉ trong một ngày và dùng nó sửa sang căn nhà của anh trai.

Nhiều năm trước, Stuker đã chiến thắng một cuộc đấu giá từ thiện, bằng cách đổi 451.000 dặm bay (hơn 725.800 km) để được tham gia một tập của sitcom "Seinfeld".

Trong khi nhiều người cho rằng Stuker là người khiến hãng bay lỗ vốn, United Airlines lại rất yêu quý vị khách hàng đặc biệt này.

Stuker được đối xử như mọi khách hàng VIP thực sự của United. Mọi nhân viên đều biết ông, họ tổ chức các bữa tiệc để đánh dấu các mốc đáng nhớ cho vị khách trọn đời này.

Hãng bay để ông thiết kế thực đơn tại câu lạc bộ Polaris mới của mình. Thậm chí ở những sân bay mà ông có nhân viên thân thiết, sẽ có một chiếc ôtô chờ sẵn ở đường băng để chở ông tới cổng tiếp theo.

Phóng viên của Washington Post đã đi cùng Stuker từ Newark đến Los Angeles một lần để tận mắt chứng kiến sự ưu đãi đặc biệt mà ông nhận được.

Cánh cửa máy bay mở ra, những chai rượu sâm panh miễn phí lọt vào túi ông. Ngồi ở ghế hạng nhất, ông được phục vụ chu đáo nhất.

Thời thơ ấu, Stuker lớn lên trong gia đình thuộc tầng lớp lao động ở New Jersey. Là một trong 7 người con, ông chưa bao giờ đi máy bay khi còn nhỏ.

Tom thừa nhận rằng nếu chỉ có thể bay hạng phổ thông, ông sẽ không bao giờ bay được nhiều như vậy. Trước đại dịch, Stuker đã dành từ 200-250 ngày/năm trên không trung.

Ở tuổi 69, Stuker vẫn mải miết với những chuyến bay ở chiếc ghế 1B yêu thích của mình. Ông nói rằng động lực chính khiến ông ngồi máy bay nhiều như vậy là để tích lũy dặm bay và đổi quà tặng.

Thị trấn ở Trung Quốc 'đổi đời' nhờ trào lưu nuôi thú cưng

Shuitou được mệnh danh "thị trấn thú cưng" với hàng chục nhà máy, mỗi năm tạo ra lượng sản phẩm cho thú cưng trị giá 4,5 tỷ nhân dân tệ, xuất khẩu sang hơn 60 quốc gia. 

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm