Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân nghẹn ngào tiếc thương nhà lãnh đạo Chavez

Cái chết bất ngờ của nhà lãnh đạo Hugo Chavez để lại muôn vàn đau xót trong lòng người dân Velezuela, những người tin tưởng bầu ông ở lại cương vị tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo.

Người dân nghẹn ngào tiếc thương nhà lãnh đạo Chavez

Cái chết bất ngờ của nhà lãnh đạo Hugo Chavez để lại muôn vàn đau xót trong lòng người dân Velezuela, những người tin tưởng bầu ông ở lại cương vị tổng thống nhiệm kỳ tiếp theo.

Ra đi khi chưa kịp tuyên thệ nhậm chức, Tổng thống đoản mệnh Hugo Chavez không thể tiếp tục thực hiện được những kỳ vọng của người dân dành cho ông. Thế nhưng, những người ủng hộ hoàn toàn không còn quan tâm đến điều đó khi tin tức về cái chết của nhà lãnh đạo 58 tuổi được các nhà chức trách Venezuela loan báo.

Người dân khóc thương nhà lãnh đạo. Những giọt nước mắt xót thương trào ra khi Phó tổng thống Maduro thông báo hung tin về nhà lãnh đạo đáng kính.

Trên thực tế, chính sách giúp đỡ người nghèo, trao thêm quyền cho người dân lao động cũng như nỗ lực phát triển nền kinh tế chính là những điều cử tri tin tưởng ở nhà lãnh đạo Hugo Chavez. Đó cũng là lý do ông tái đắc cử Tổng thống Venezuela trong những nhiệm kỳ liên tiếp kể từ sau khi nắm quyền điều hành đất nước tháng 2/1999.

Những tháng cuối đời, tình trạng sức khỏe của cố Tổng thống Hugo Chavez luôn là đề tài nóng bỏng trên hàng loạt trang báo và trong ngay chính tại cuộc sống thường nhật ở Venezuela. Người dân luôn cầu nguyện mong ông nhanh chóng hồi phục sức khỏe nhưng căn bệnh ung thư hiểm nghèo hoàn toàn khiến ông kiệt sức.

Tuy nhiên, tin tức về cái chết của nhà lãnh đạo Hugo Chavez vẫn khiến cả thế giới sững sờ. Có lẽ, Tổng thống Hugo Chavez ra đi khi chưa kịp nhậm chức nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo là điều đáng tiếc nhất đối với người dân Venezuela. Tuy Phó tổng thống Nicolas Maduro được đích thân nhà lãnh đạo quá cố chỉ định để gánh trọng trách ông không đủ sức cáng đáng, nhưng người dân Venezuela chắc chắn sẽ yên tâm hơn khi ông là người chèo lái đất nước.

Bàng hoàng và đau xót là cảm giác của người dân Venezuela khi nghe tin về sự ra đi của nhà lãnh đạo đất nước. Không ít người trong số họ luôn tin tưởng, những đợt chữa trị sẽ giúp nhà lãnh đạo nhanh chóng hồi phục sức khỏe.
Những người ủng hộ hô vang khẩu hiệu “Chavez muôn năm” và đồng thanh hát quốc ca khi nghe tin cái chết của lãnh đạo.
Sự đau xót, những giọt nước mắt khóc thương của người dân cho thấy những thành tựu tuyệt vời mà ông Chavez đã mang lại cho họ trong suốt 14 năm đảm trách cương vị tổng thống.
Ít ai ngờ, Tổng thống lại ra đi bất ngờ đến vậy, khi chỉ vài ngày trước đây, báo chí còn đồng loạt đăng tải hình ảnh ông Chavez mỉm cười với 2 cô con gái.

Những đôi mắt ngấn lệ trước tin tức về cái chết của Tổng thống.
Phó tổng thống  Nicolas Maduro công bố về cái chết của nhà lãnh đạo Hugo Chavez trên truyền hình.

Hồng Duy

Theo Infonet

Hồng Duy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm