Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân kể về thời điểm hung thủ tạt axít năm cô gái

‘Mặc dù hai nạn nhân tháo chạy vào nhà tôi trốn nhưng tên hung thủ vẫn đuổi theo tạt hết ca a xít làm ba người khác bị thương nữa”, chị Trần Bích Hợp, mẹ của bé Lê Thị Mỹ Quyên bị thương trong vụ tạt a xít kể lại.

Đến chiều, vụ hung thủ ra tay tạt a xít khiến năm cô gái sống ở nhà số 127 cùng ba người khác trong nhà số 125  bị thương khiến nhiều người dân trong khu vực vẫn chưa hết xôn xao bởi hung thủ ra tay quá tàn độc với nhiều người, kể cả hai đứa bé không liên quan đến vụ việc.

Thời điểm các nạn nhân được xe taxi đưa đi cấp cứu

Theo người dân trong khu vực, trước khi ra tay hung ác, hung thủ chạy xe tay ga Air Blade màu đỏ mang biển kiểm soát 70 (tỉnh Bến Tre), mang áo thun sọc ca rô, đứng cách nhà 127 Nguyễn Văn Cừ vài chục mét.

Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, 47 tuổi, chủ nhà số 125 Nguyễn Văn Cừ kể lại: “khoảng 12h, năm cô gái sống trong nhà 127 xách hành lý ra trước nhà đón taxi để ra bến xe về quê. Trong lúc chờ taxi, một thanh niên đi xe máy chạy đến cầm theo một vật màu đỏ (sau này xác định là ca đựng a xít) rồi bất ngờ tạt vào cả năm người. Các cô gái kêu rú lên cầu cứu nóng quá, nóng quá, cứu tôi với…”. Hai trong năm cô gái bị dính ít thì chạy vào nhà tui trốn nhưng tên tạt a xít vẫn đuổi theo”.

“Không biết sao mấy đứa nhỏ (năm cô gái) đón taxi lâu quá mà không có xe, nếu có xe sớm thì đã đi mất đâu bị tạt a xít đau đớn thế này”, bà Thủy nhận định.

Nạn nhân Hồng Kim Hui (SN 1992) bị bỏng 30% ở cổ, ngực và 2 tay đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Tiếp lời bà Thủy, bà Trần Bích Hợp (45 tuổi), mẹ của bé Lê Thị Mỹ Quyên (11 tuổi, cũng bị thương trong vụ việc) cho biết: “Lúc đó tôi ngồi trong nhà, con tôi đang ngồi chơi vi tính gần cửa, bà Hà và bé Kỳ (hai nạn nhân khác trong vụ tạt a xít) ngồi bên cạnh thì tá hỏa bởi hai cô gái đang ngồi đón taxi phía trước chạy ào vào kêu cứu là nóng quá cô ơi, cứu con với. Tôi định chạy lại đưa hai đứa vào nhà tắm xối nước nhưng hung thủ đã lao vào nhà, hất ca a xít văng tứ tung trúng con gái tôi với mẹ con bà Hà rồi mới bỏ chạy ra ngoài”.

Theo bà Hợp, hung thủ đi hai người gồm một tên ngồi xe đợi, một tên vào tạt a xít xong chạy ra cùng bỏ trốn.

Người dân trong khu vực cho biết, trước đây, một trong năm cô gái gặp nạn ở khu vực khác được một nam thanh niên yêu nhưng không chấp nhận nên bị thanh niên này đe dọa nhiều lần. Lo sợ, cô gái chuyển về nơi làm việc tại nhà số 127 Nguyễn Văn Cừ sống và rủ thêm bạn về ở và chia sẻ tiền nhà trọ.

Chiếc ca a xít hung thủ bỏ lại hiện trường trước nhà số 125.

Khi hai tên bỏ chạy, những người ngồi uống cà phê tại nhà số 129 phát hiên vụ việc đã lên xe truy đuổi thì bị hung thủ đe dọa “xử đẹp”. Tuy nhiên, nhiều người dân đã hợp lực truy đuổi hung thủ qua nhiều tuyến đường như cầu Nguyễn Văn Cừ, đường Dương Bá Trạc, đường Dương Bá Trạc, đường Phạm Thế Hiển, đường Cao Lỗ… và liên lạc với công an P.4, Q.8 phối hợp. Khi đến đường Cao Lỗ, hung thủ bị người dân và công an bắt giữ và chuyển giao công an P.2, Q.5 xử lý.

Hiện các cô gái gặp nạn đang được cấp cứu tại bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng bỏng nặng còn hung thủ đang được cơ quan công an P.2, Q.10 lấy lời khai.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm