Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Hóc Môn vượt rào, vô tư ra vào khu vực bị phong tỏa

Khá nhiều chốt an ninh trong tổng số 18 điểm không có lực lượng chức năng túc trực, mà chỉ thiết lập rào chắn. Nhiều người tự do ra vào khu vực bị phong tỏa.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 1

Việc phong tỏa được Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức quyết định khẩn ngày 24/6. Ngoài 5 khu phố của thị trấn Hóc Môn, một phần ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm của huyện Hóc Môn cũng bị áp lệnh cấm. Trong ảnh là một chốt phong tỏa được lập tại khu phố 2, thị trấn Hóc Môn.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 2

5 khu phố của thị trấn Hóc Môn bị phong tỏa gồm: Khu phố 1, 2, 5, 6 và 7. Lệnh phong tỏa được áp dụng sau khi thị trấn này ghi nhận 34 ca bệnh. Bên cạnh đó, ngành chức năng địa phương dự báo có thể còn nhiều ca mắc Covid-19 trong cộng đồng nhưng chưa được phát hiện.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 3

Từ 0h ngày 25/6, lực lượng chức năng đã lập 18 chốt phong tỏa tại các tuyến đường, hẻm của thị trấn theo tinh thần Chỉ thị 16. Khu vực phong tỏa rộng 56 ha, với 5.883 người, có 4 đơn vị hành chính là Bưu điện Hóc Môn, Đội Quản lý thị trường số 18, Chi cục Thuế Hóc Môn, Trung tâm Văn hóa huyện. Trong ảnh là một chốt phong tỏa tại khu phố 6, thị trấn Hóc Môn.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 4

An ninh thắt chặt tại giao lộ đường Trưng Nữ Vương - Lý Nam Đế, thuộc khu khố 5 của thị trấn. Người dân không được phép ra vào. Chỉ các lực lượng làm công tác chống dịch mới được phép đi qua và phải trình báo rõ với lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 5

Chị N.T. cùng chồng và con trai đến khu vực chốt chặn thuộc khu khố 2, thị trấn Hóc Môn để nhận thức ăn từ người thân. "Tôi lo lắng vì hàng loạt ca mắc Covid-19 được ghi nhận gần nơi ở của mình. Dịch bệnh càng diễn biến phức tạp khi hôm nay, thành phố triển khai lệnh phong tỏa nhiều khu vực của thị trấn", chị N.T. cho biết.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 6

Người dân ở ngoài khu vực cấm muốn vào trong phải thực hiện khai báo y tế. Lực lượng chức năng khuyến cáo, những người này không được phép quay ra ngoài cho đến khi lệnh phong tỏa hết hiệu lực.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 7

Hàng hóa từ phía ngoài chuyển vào trong khu vực phong tỏa được yêu cầu đặt trên chiếc bàn lớn. Lực lượng chức năng sẽ kiểm soát và yêu cầu người dân tự dùng cồn nồng độ cao để sát khuẩn tay và hàng hóa.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 8

Anh Nguyễn Quốc Huy, ngụ xã Tân Thới Nhì, huyện Hóc Môn, cho biết bản thân khá lo cho bạn bè và người thân trong vùng phong tỏa. "Mong mọi người khỏe mạnh và an tâm vì chính quyền đang triển khai tiêm vaccine Covid-19 trên diện rộng. Tôi tin dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt", ông Huy, chia sẻ.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 9

Zing ghi nhận khá nhiều chốt phong tỏa trong tổng số 18 điểm chốt không có lực lượng chức năng túc trực, mà chỉ thiết lập rào chắn. Trao đổi về vấn đề này, đại diện Công an huyện Hóc Môn cho biết tạm thời chưa thể bố trí đủ 100% nhân lực tại các điểm chốt. Nhưng việc này sẽ được giải quyết trong vài ngày tới.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 10

Tại điểm chốt chặn thuộc khu phố 2, thị trấn Hóc Môn, một vài người dân tự ý ra vào khu vực cấm khi không có lực lượng chức năng gác chốt.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 11

Bên ngoài các khu vực phong tỏa, chính quyền thị trấn Hóc Môn thường xuyên khuyến cáo người dân tuân thủ biện pháp phòng dịch và thực hiện nghiêm việc giãn cách xã hội theo Chỉ thị 10 của UBND TP.HCM. Theo đó, mọi người không được phép buôn bán tự phát, giữ khoảng cách tối thiểu 1,5 m và không tụ tập quá 3 người nơi công cộng.

Phong toa thi tran Hoc Mon anh 12

Các tuyến đường lớn bên trong khu vực phong tỏa của thị trấn Hóc Môn vắng lặng. Người dân được yêu cầu không ra khỏi nhà, ngoại trừ lúc đến chốt để nhận nhu yếu phẩm.

Phạm Ngôn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm