Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Hà Nội mua sắm trước ngày cách ly toàn xã hội

Trước ngày thực hiện cách ly toàn xã hội theo yêu cầu của Thủ tướng, người dân Hà Nội đi mua sắm một cách văn minh, đủ dùng.

Người dân Hà Nội: 'Đồ ăn không thiếu, không phải mua tích trữ' Chiều 31/3, nhiều người dân thủ đô mua sắm trước ngày cách ly toàn xã hội. Phần lớn chỉ mua những sản phẩm thiết yếu như thịt, rau, hoa quả, mì gói... với số lượng vừa đủ.
Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 1

Chiều 31/3, nhiều người tìm đến các siêu thị ở Hà Nội để mua thực phẩm và các loại đồ dùng trước khi hạn chế ra đường từ ngày 1/4 để phòng chống dịch Covid-19.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 2

Hầu hết người dân đi mua sắm đều trang bị khẩu trang, nhiều người còn đeo 2 lớp hay tìm cách che kín mặt. Tại lối ra vào của siêu thị, nhân viên yêu cầu khách hàng rửa tay trước và sau khi mua sắm.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 3

Chị Ngô Thị Thái còn đội mũ bảo hiểm trong lúc mua hàng. Theo chị, chiếc mũ bảo hiểm có phần kính có thể bảo vệ mắt, chống được tia nước bắn nên sẽ an toàn. Chị nói: "Tôi không hề ngại ngần vì đây một biện pháp chống Covid-19. Khi không có mũ chuyên dụng, vật dụng này trở thành giải pháp tình thế".

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 4

Hàng hóa tại một siêu thị ở quận Cầu Giấy đầy ắp để phục vụ người tiêu dùng thủ đô.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 5

Người dân bình tĩnh mua sắm, không hề có tình trạng chen lấn để mua thực phẩm. Ảnh: Phạm Thắng.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 6

Chị Hường chia sẻ: "Tôi thường xuyên đến đây mỗi dịp cuối tuần. Biết tin ngày mai thực hiện cách ly toàn xã hội theo chủ trương của Nhà nước nên hôm nay tôi mua sắm những thực phẩm cần thiết cho gia đình. Tôi chỉ mua đủ chứ không có ý định tích trữ".

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 7

Các quầy hàng rau củ quả liên tục được nhân viên tiếp thêm hàng.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 8

Một số loại củ quả để được dài ngày và gia vị khô hết hàng từ rất sớm. Siêu thị liên tục loa thông báo cam kết đảm bảo đủ lượng hàng hóa cung cấp cho khách hàng, đề nghị mọi người mua sắm văn minh.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 9

Mặt hàng chủ yếu được người dân lựa chọn là mì tôm, miến, giấy vệ sinh, các loại gia vị và rau củ.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 10

Nhiều gia đình cho cả trẻ em đi cùng vì các bé đã được nghỉ học, không có ai trông nom.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 11

Bộ Y tế yêu cầu người dân giữ khoảng cách tối thiểu 2 m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người nơi công cộng. Tuy nhiên những gian hàng rau củ và thịt đông người xếp hàng, khó đảm bảo được khoảng cách an toàn này.

Doi mu bao hiem,  deo gang tay di mua sam truoc ngay cach ly toan xa hoi anh 12

Chị Phi đang buộc 3 thùng mì mới mua được để về chia cho cả hàng xóm. "Tôi không mua tích trữ vì những ngày tới chợ dân sinh và siêu thị vẫn mở cửa bình thường. Những ngày tới ngoài việc ra ngoài mua thức ăn, tôi và gia đình sẽ thực hiện nghiêm việc cách ly. Nhà tôi có người già nên cần cẩn thận hơn", chị cho biết.

Ngày 31/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký ban hành Chỉ thị số 16 về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Trước hết, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h ngày 1/4 trên phạm vi toàn quốc theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn bản cách ly với thôn bản, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện, tỉnh cách ly với tỉnh, phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm