Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Lê Hồng Sơn vừa ký ban hành Kế hoạch khảo sát, đánh giá chất lượng một số dịch vụ công thiết yếu của TP. Hà Nội.
Các dịch vụ công thiết yếu tiến hành khảo sát gồm: khám chữa bệnh; thu gom rác thải sinh hoạt; vận chuyển hành khách (xe buýt).
Việc khảo sát sẽ được tiến hành tại 5 quận, huyện: Ba Đình, Hà Đông, Nam Từ Liêm, Đông Anh, Thường Tín. Riêng dịch vụ thu gom rác sẽ khảo sát thêm tại huyện Ba Vì để đảm bảo tính đại diện.
Nhiều bệnh viện ở Hà Nội luôn trong tình trạng quá tải. Ảnh: Lê Hiếu. |
Mỗi một dịch vụ sẽ có 700 phiếu được phát ra theo phương pháp khảo sát trực tiếp bằng bảng hỏi. Thời gian điều tra, khảo sát tổng thể từ 15/10-20/11. Đơn vị chủ trì khảo sát là Viện Nghiên cứu phát triển kinh tế xã hội Hà Nội.
Theo UBND TP Hà Nội, việc "chấm điểm" nhằm lấy ý kiến đánh giá của người dân về chất lượng dịch vụ công, đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân phát huy vai trò giám sát và tham gia vào công tác cải thiện chất lượng dịch vụ công, nâng cao mức độ hài lòng của người dân và tổ chức, doanh nghiệp.
Kết quả khảo sát sẽ được báo cáo lên UBND TP trước ngày 20/12.
Tháng 4/2015, Bộ Nội vụ cùng với MTTQ và Hội Cựu chiến binh Việt Nam đã khảo sát sự hài lòng của người dân trong 6 lĩnh vực hành chính công là cấp giấy CMND, giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, giấy phép xây dựng nhà ở, giấy đăng ký kết hôn, giấy khai sinh và chứng thực.
Các tỉnh được lựa chọn ngẫu nhiên để khảo sát là Lai Châu, Tuyên Quang, Hưng Yên, Hà Tĩnh, Đắk Lắk, Tây Ninh, Cà Mau và 3 thành phố: Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng.