Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân dừng chặn, mở lối cho xe vào bãi rác Nam Sơn

Sau gần 4 ngày bị chặn, các xe chở rác đã tiếp cận được bãi rác Nam Sơn để tiếp tục hoạt động. Việc giữ gìn trật tự chung của khu vực đang được các sở, ngành tích cực phối hợp.

Cuộc sống khổ cực của người dân quanh bãi rác Nam Sơn Người dân Nam Sơn phải sống khổ cực nhiều năm nay vì mùi hôi thối của rác thải từ khu xử lý rác Nam Sơn. Bà con nhiều lần chặn xe rác đòi đối thoại với lãnh đạo thành phố.

Chiều 14/1, thông tin với Zing.vn, ông Phạm Xuân Phương, Bí thư huyện Sóc Sơn, cho hay bãi rác Nam Sơn đã được hoạt động trở lại. Người dân đã dừng việc ngăn chặn các xe chở rác đến đổ tại đây.

"Sau quá trình vận động, thuyết phục, người dân đã dừng việc ngăn chặn và hiện tại các xe chở rác đã có thể đi vào để tiếp tục hoạt động", ông Phương thông tin.

Nguoi dan mo mo loi cho xe vao bai rac Nam Son anh 1
Ông Phạm Xuân Phương, Bí thư huyện Sóc Sơn. Ảnh: Báo Giao Thông.

Ông cũng cho biết thêm lãnh đạo huyện và các sở, ngành liên quan đang tích cực phối hợp để giữ gìn trật tự chung khu vực này và sẽ thông tin thêm với báo chí trong ngày mai.

Liên quan đến việc người dân chặn xe vào bãi rác Nam Sơn, ngày 13/1, UBND TP Hà Nội có văn bản giao nhiệm vụ cho lãnh đạo các sở, ngành, UBND huyện Sóc Sơn khẩn trương triển khai giải phóng mặt bằng để di dân ra ngoài vùng ảnh hưởng môi trường của Khu Liên hợp xử lý chất thải Sóc Sơn (vùng bán kính 500 m từ hàng rào Khu Liên hợp).

Nguoi dan mo mo loi cho xe vao bai rac Nam Son anh 2
Một góc của bãi rác Nam Sơn, huyện Sóc Sơn. Ảnh: Ngọc Tân.

Tại hội nghị giao ban trực tuyến của Hà Nội với các quận, huyện, thị xã sáng nay, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu lãnh đạo huyện Sóc Sơn báo cáo việc xử lý tình trạng người dân chặn các con đường vào bãi rác Nam Sơn.

Lãnh đạo huyện cho biết, sau khi có công văn của TP ngày hôm qua, một số người đã bắt đầu rời khỏi các vị trí chặn xe, nhưng việc vận chuyển rác vào trong bãi vẫn chưa được thực hiện.

Chủ tịch Hà Nội lên tiếng việc đường Thủ đô ngập trong rác

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung yêu cầu các đơn vị khẩn trương phối hợp vận động người dân ở khu vực bãi rác Nam Sơn để việc vận chuyển rác vào bãi diễn ra bình thường.




Sơn Hà

Bạn có thể quan tâm