Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân đua nhau mua lan giảm giá ngày cuối năm

Chiều 30 tháng Chạp, nhiều nhà vườn bắt đầu xả hàng để bán lấy lại vốn. Mỗi cây lan ngày thường có giá hơn 300.000 đồng nay giảm một nửa.

Hoa giam gia cuoi nam anh 1

Chiều 11/2 (30 tháng Chạp) chợ hoa TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đông hơn ngày thường. Nhiều người dân tập trung đến đây mua hoa giảm giá.

Hoa giam gia cuoi nam anh 2

Một vựa lan tại chợ TP Buôn Ma Thuột bắt đầu giảm giá mạnh những chậu lan còn lại trong shop. Mỗi chậu ngày thường có giá hơn 1,5 triệu đồng nay giảm còn 800.000-900.000 đồng.

Hoa giam gia cuoi nam anh 3

Một cặp vợ chồng sau nhiều lần lựa đã chọn mua chậu lan có giá 900.000 đồng về chưng Tết.

Hoa giam gia cuoi nam anh 4

Chị Nguyễn Thị Thanh cùng con gái đến chọn hoa. "Năm nào tôi cũng mua lan về chưng Tết. Lan để được lâu, màu sắc đẹp", chị Thanh nói.

Hoa giam gia cuoi nam anh 5

Bình thường các chủ vựa cho lan vào chậu có giá tiền triệu, nên sức mua không được tốt. Ngày cuối năm, vựa hoa tách ra từng nhánh bán lẻ có giá từ 150.000-200.000 đồng nên nhiều người đến mua về chưng Tết.

Hoa giam gia cuoi nam anh 6

Nhiều người chọn thời điểm cuối ngày 30 tháng Chạp để mua hoa vì giá rẻ.

Hoa giam gia cuoi nam anh 7

Người đàn ông trung niên mua 2 nhánh hoa lan có giá 300.000 đồng về chưng Tết. "Nhà nhiều hoa lan nhưng thấy rẻ nên mua thêm 2 nhánh về chưng cho đẹp những ngày đầu năm", người này nói.

Hoa giam gia cuoi nam anh 8

Đến chiều 11/2, các gian hàng buôn bán hoa, vật dụng Tết tại chợ hoa TP Buôn Ma Thuột đã thu dọn.

Dân buôn bán cành đào 20.000 đồng chiều 30 Tết

Ngày cuối cùng của năm, các tiểu thương bán đào, quất tại chợ hoa Hàng Lược cố gắng bán nốt những cành, cây cuối cùng. Họ nói chấp nhận bán hạ giá, cắt lỗ trước khi sang năm mới.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm