Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân chấp hành tốt, CSGT TPHCM thay đổi kế hoạch thổi nồng độ cồn

Nhận thấy người dân chấp hành tốt, CSGT TPHCM quyết định thay đổi phương án bố trí các tổ công tác kiểm tra nồng độ cồn để phù hợp hơn với thực tế.

Ngày 3/12, đại diện Phòng CSGT Công an TPHCM (PC08) cho biết sẽ thay đổi phương án bố trí các tổ công tác kiểm tra, xử lý nồng đồ cồn để phù hợp so với tình hình.

Cụ thể, Phòng PC08 cho biết qua 10 ngày sơ kết kế hoạch phối hợp giữa phòng và công an quận, huyện , TP Thủ Đức cho thấy người dân cơ bản chấp hành và đồng thuận rất cao quy định “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

"Khi có đám tiệc, nhiều người cũng ý thức hơn, chủ động đi các phương tiện grab, taxi, đó là sự chuyển biến tốt. Mục đích của việc tổng kiểm soát nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm thời gian qua là vì tính mạng con người là trên hết, việc thực hiện nhằm kéo giảm tối đa tai nạn giao thông liên quan đến nồng độ cồn, nhất là thời điểm này nhiều tiệc tổng kết năm, Tết dương lịch đang đến gần", lãnh đạo Phòng PC08 chia sẻ.

Do vậy, Phòng PC08 cho biết các cụm tổng kiểm soát nồng độ cồn của CSGT TP.HCM từ nay sẽ thay đổi phương án bố trí các tổ công tác cho phù hợp từng thời gian, điạ điểm ở từng tuyến đường.

“Những địa điểm nào còn xảy ra tai nạn, người dân ăn nhậu nhiều thì sẽ sẽ bố trí lực lượng kiểm tra, xử lý nhiều hơn”, vị đại diện chia sẻ thêm.

CSGT thoi nong do con anh 1

CSGT TPHCM kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm. Ảnh: Lâm Hiền.

Trước đó, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP.HCM triển khai kế hoạch ngày 24/11 đến trước Tết Nguyên đán 2024, sẽ chia làm 10 cụm công tác, trong đó có năm cụm kiểm tra nồng độ cồn khu vực trung tâm và năm cụm ở vùng ven.

Các cụm được kết hợp giữa các đội, trạm thuộc PC08 và CSGT quận, huyện, TP Thủ Đức, có nhiệm vụ thực hiện kế hoạch, chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn cả ngày lẫn đêm trên các tuyến đường và địa bàn của các đội, trạm mà cụm đó đảm trách.

Mỗi ngày, các cụm chia ra làm bốn ca, mỗi ca sáu tiếng. Mỗi ca bố trí khoảng 20 cán bộ chiến sĩ tham gia xử lý vi phạm, địa điểm kiểm tra thay đổi theo tình hình thực tế.

Từ ngày 24/11 đến 1/12, CSGT kiểm tra hơn 45.000 phương tiện (15.000 ô tô, 30.000 xe máy). Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý 1.380 trường hợp vi phạm. Trong đó, có nhiều tài xế dương tính ma túy.

Cấm 13 tuyến đường để diễn tập chữa cháy, cứu hộ ga metro Bến Thành

Ủy ban Nhân dân TP.HCM đã ban hành kế hoạch tổ chức diễn tập phương án xử lý tình huống cháy nổ và tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ tại Nhà ga trung tâm Bến Thành thuộc hệ thống đường sắt.

Lê Trai

Bạn có thể quan tâm