Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân Bình Nhưỡng theo dõi chuyến đi Việt Nam của ông Kim

Tại các màn hình lớn và các điểm đọc báo công cộng ở thủ đô Bình Nhưỡng, người dân Triều Tiên tỏ ra hết sức quan tâm đến chuyến đi Việt Nam của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 1
Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, dành toàn bộ trang nhất để nói về chuyến công du của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tới Hà Nội. Ảnh: AFP.
Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 2
Không giống như chuyến đi tới Singapore năm ngoái của ông Kim, khi truyền thông nhà nước Triều Tiên giữ im lặng cho tới khi ông Kim đặt chân đến Singapore, lần này các thông tin về chuyến đi Việt Nam của nhà lãnh đạo được đưa ngay từ khi ông lên tàu rời Bình Nhưỡng. Ảnh: AFP.
Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 3
Tại các địa điểm đọc báo công cộng, người dân Bình Nhưỡng chen chúc để nhìn thấy những bức ảnh màu về chuyến đi Việt Nam của ông Kim Jong Un. Ảnh: AFP.
Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 4
Truyền thông nhà nước Triều Tiên cũng đưa tin về chuyến thăm hữu nghị chính thức của ông tại Việt Nam trong ngày 1-2/3. Ảnh: AFP.
Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 5
Một số người dân Triều Tiên thậm chí có thể theo dõi thông tin về chuyến đi của ông Kim qua điện thoại thông minh. Ảnh: Reuters.
Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 6
Nhiều người dân ở Bình Nhưỡng cùng chia sẻ thông tin về chuyến đi của nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ảnh: AFP.
Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 7
Truyền hình nhà nước Triều Tiên cũng phát một bản tin đặc biệt với sự tái xuất của phát thanh viên huyền thoại Ri Chun Hee, người chỉ xuất hiện trong những sự kiện quan trọng. Ảnh: AFP.
Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 8
Bản tin đặc biệt về chuyến đi của ông Kim Jong Un được phát trên một màn hình lớn ở thủ đô Bình Nhưỡng, khiến nhiều người dân chú ý. Ảnh: AFP.
Nguoi dan Trieu Tien o Binh Nhuong anh 9
Các nhà phân tích cho rằng việc truyền thông Triều Tiên đưa tin mạnh mẽ về chuyến công du nước ngoài của ông Kim thể hiện sự tự tin của nhà lãnh đạo Triều Tiên trong bối cảnh ông Kim muốn đưa đất nước đi theo một con đường mới. Ảnh: AFP.
Video hai ông Trump - Kim gặp nhau ngày thứ hai ở Hà Nội Sáng 28/2, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un chính thức bước vào các cuộc họp chính thức của Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội.

Quốc Thăng

Bạn có thể quan tâm