Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tạm phong toả

Sở Y tế TP.HCM chiều 12/6 quyết định tạm phong tỏa Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM khi 3 nhân viên tại đây nghi mắc Covid-19.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 1

Chiều 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM "nội bất xuất, ngoại bất nhập" để Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) tiến hành truy xuất điều tra dịch tễ.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 2

3 nhân viên nghi mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới có địa chỉ tại huyện Hóc Môn và khu dân cư tại Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức. HCDC cho biết những người nghi nhiễm thuộc nhóm hành chính của bệnh viện, không tiếp xúc với bệnh nhân.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 3

"Hiện tại tôi rất lo lắng khi nghe thông tin tại đây có 3 ca nghi nhiễm Covid-19. Gia đình tôi có người nhà đang điều trị trong viện, dù tôi đã xin cho bệnh nhân về sớm nhưng chưa biết có được bác sỹ đồng ý không”, chị Nguyễn Thị Sương (quận 11) nói.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 4

Một số người nhà bệnh nhân mua sẵn nhu yếu phẩm để chấp nhận vào trong và không thể trở ra cho đến khi có thông báo mới.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 5

Trong khi đó, người thân của các nhân viên y tế cũng đang vận chuyển đồ dùng cá nhân đến.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 6

Tại đây, một số khoa không liên quan đến khu vực có ca nhiễm vẫn được đi ra ngoài nhưng sẽ không được trở lại vào trong.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 7

Bệnh viện thực hiện nghiêm yêu cầu dừng tiếp bệnh nhân.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 8

Gia đình anh Nguyễn Văn Lên (huyện Bình Chánh) đưa con gái đi chích ngừa vì bị chó cắn. "Chúng tôi đã đi một quãng đường khá xa, mong được điều trị cho cháu. Khi đến nơi tôi rất bất ngờ vì bệnh viện không cho vào vì bị phong toả tạm thời. Rất mong tình hình sớm được kiểm soát", anh Lên nói.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 9

Tương tự, anh Nghĩa cũng đến bệnh viện để tiêm phòng bệnh dại nhưng bị từ chối và được hướng dẫn đến một cơ sở khác trên đường Trần Hưng Đạo (quận 5) để tiêm.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 10

Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM đã ra quy định toàn bộ nhân viên tạm thời ở lại.

phong toa benh vien benh nhiet doi TP.HCM anh 11

Hiện nơi đây điều trị 46 bệnh nhân nhiễm Covid-19, trong đó có 10 bệnh nhân tiên lượng nặng.

Đưa hàng tiếp tế vào BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sau ca nghi mắc Covid-19 Chiều 12/6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM tạm thời bị phong tỏa khi phát hiện 3 nhân viên nghi mắc Covid-19. Hàng hoá được đưa vào bên trong ở khu vực cổng chính bệnh viện.

TP.HCM chỉ đạo gì khi BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM có ca nghi mắc Covid-19

Phó chủ tịch Dương Anh Đức yêu cầu nhân viên khối điều trị phải đề cao cảnh giác, thực hiện nghiêm quy định, hạn chế tiếp xúc, tuân thủ giãn cách.

Chí Hùng - Phương Lâm

Bạn có thể quan tâm