Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người dân bắt được chim lạ gắn thiết bị định vị

Chim có trọng lượng khoảng 10 kg, màu lông phần đầu, cổ, bụng màu trắng. Cơ quan chức năng xác định đây là chim bồ nông xám, có tên trong sách đỏ.

Sáng 7/1, người dân xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc) bắt được những con chim lạ, trên mình chim gắn theo thiết bị lạ có dòng chữ Latin viết hoa "HQXS" nghi là máy định vị (GPS).

Chim có trọng lượng khoảng 10 kg, màu lông phần đầu, cổ, bụng màu trắng, chân có màng bơi. Loài chim này khi xuống đầm phá Cầu Hai tìm thức ăn là cá, tôm thì vướng lưới và ngư dân bắt được.

Chim gan thiet bi dinh vi anh 1
Chim bồ nông có gắn thiết bị nghi GPS. Ảnh: Ngọc Văn.

Ông Nguyễn Đại Anh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Kiểm lâm Thừa Thiên - Huế, cho biết đã xác định được loài chim lạ do người dân huyện Phú Lộc bắt được là loài chim Bồ nông chân xám.

Theo ông Tuấn, thiết bị định vị gắn trên cơ thể chim có thể là do các tổ chức bảo vệ động vật gắn vào nhằm tìm hiểu đường di trú của loài này.

Bồ nông chân xám là loài quý hiếm có tên trong sách đỏ UICN các loài cần bảo vệ, có tên khoa học Pelecanus philippensis, thuộc họ Pelecanidae. Loài chim này phân bố ở Nam Á và Đông Nam Á.

Chim gan thiet bi dinh vi anh 2
Xã Lộc Trì (huyện Phú Lộc). Ảnh: Google Maps.

Bắt được chim lạ, nghi là loài hiếm trong sách đỏ

Lúc chơi đùa, nhóm trẻ ở thị xã Hồng Ngự (Đồng Tháp) bắt được con chim lạ có bộ lông sặc sỡ, nghi chim trĩ - một loài quý hiếm có trong sách đỏ.



Điền Quang

Bạn có thể quan tâm