Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đam mê lướt sóng tử nạn vì cá mập tấn công California

Một người đàn ông 26 tuổi ở phía bắc bang California, vốn có niềm đam mê với bộ môn lướt sóng, đã không qua khỏi sau khi bị cá mập tấn công trên bãi biển Manresa ở vịnh Monterey.

Theo AP, văn phòng điều tra các vụ tử nạn của quận Santa Cruz, bang California cho biết nạn nhân tử vong vì bị cá mập tấn công lần này là Ben Kelly, một thanh niên đam mê lướt sóng và là chủ của một cửa hàng ván lướt sóng.

Anh Kelly đang lướt sóng gần bãi biển Manresa ở phía bắc vịnh Monterey thì bị một con cá mập (chưa xác định loại nào) tấn công.

Vụ tấn công xảy ra cách bờ biển khoảng 90 mét, và một nhân chứng đã phát hiện rồi báo cho nhân viên cứu hộ đang tuần tra ở khu vực.

Ca map tan cong nguoi luot song anh 1

Biển báo được dựng lên trên bãi biển Manresa để cảnh báo du khách về khả năng bị cá mập tấn công, sau khi nạn nhân Ben Kelly thiệt mạng. Ảnh: AP.

Vào thời điểm đó, bãi biển đang đóng cửa với du khách để đảm bảo các quy định giãn cách xã hội ở bang California. Nhưng những người bơi lội hoặc lướt sóng được phép xuống nước.

Để đảm bảo việc cá mập tấn công không tái diễn, giới chức địa phương đã tạm thời đóng cửa bãi biển trong phạm vi 1,6 km tính từ nơi xảy ra vụ việc. Những tấm biển đã được dựng lên để cảnh báo du khách về nguy cơ bị cá mập tấn công.

Anh Eric Mailander, một nhiếp ảnh gia ở khu vực cho biết đã nhìn thấy nhiều cá mập trắng bơi lội ở bãi biển Manresa trong những ngày gần đây, tuy nhiên anh không thấy chúng có biểu hiện nào của sự hung hăng.

Những vụ cá mập tấn công gây chết người là khá hiếm khi xảy ra ở vùng biển phía bắc bang California, mặc dù đây là một trong những khu vực giao phối và sinh sản phổ biến của loài cá mập trắng.

Có ít nhất 2 vụ các mập tấn công gây chết người kể từ năm 1984, nhưng đó đều là các trường hợp nạn nhân đi lặn biển chứ không phải lướt sóng.

Bạn bè của nạn nhân cho biết anh Kelly là một người tốt bụng, ngọt ngào và có niềm đam mê nhiệt thành với bộ môn lướt sóng.

Hàng đàn cá heo, cá đuối, cá mập xuất hiện dọc bờ biển vì vắng người

Một đàn 2.000 con cá heo Risso, cùng đàn cá đuối và cá mập đã lần lượt xuất hiện ở UAE sau thời gian dài vắng bóng con người.

Hong Kong thu giữ lô vây cá mập lậu lớn nhất lịch sử

Số vây cá mập được chuyển đến từ Ecuador với khoảng 38.500 cá thể - phần lớn trong diện cần bảo vệ - đã bị giết để thu thập số hàng hóa trái phép lên đến 26 tấn này.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm