Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Đà Nẵng về nhà trên chuyến bay gần như trống rỗng

Ngược với làn sóng khách du lịch ùn ùn rời khỏi thành phố, những người dân Đà Nẵng đang ở nơi khác cũng trở về nhà trên chuyến bay gần như không có khách.

chuyen bay den Da Nang anh 1

Chiều 27/7, các máy bay thân rộng của Vietnam Airlines từ Nội Bài (Hà Nội) tiếp tục được điều động vào Đà Nẵng để đón khách du lịch rời đi. Một số chuyến bay ban đầu được bay ferry (không khách) sau đó lại mở bán vé vì số ít hành khách vẫn có nhu cầu đi Đà Nẵng.

chuyen bay den Da Nang anh 2

Chiếc Boeing 787 với hơn 300 ghế ngồi nhưng chỉ chở 21 hành khách. Hầu hết người trên máy bay là người Đà Nẵng, Quảng Nam ra Hà Nội du lịch hoặc công tác.

chuyen bay den Da Nang anh 3

Sư thầy Thích Viên Trừng cùng đoàn phật tử khoảng 10 người lên chuyến bay về nhà sau khi kết thúc khóa tập huấn tại chùa Tam Chúc (Ninh Bình).

chuyen bay den Da Nang anh 4

Một gia đình người Đà Nẵng trở về nhà sau chuyến đi Hà Nội. Cậu con nhỏ khóc suốt chuyến bay khiến người mẹ phải cởi khẩu trang để dỗ con. Dù biết Đà Nẵng đang có dịch bệnh nhưng những người dân có nhà cửa ở đó vẫn phải lựa chọn trở về.

chuyen bay den Da Nang anh 5

Trên chuyến bay còn có 2 khách ngoại quốc đang sinh sống tại Hội An (Quảng Nam). Họ bay từ Đà Nẵng ra Hà Nội thăm bạn bè sau đó quay trở lại khi thành phố đã có 14 ca nhiễm.

chuyen bay den Da Nang anh 6

Chuyến bay vào Đà Nẵng vắng đến nỗi nhiều hành khách tận dụng cả hàng ghế để nằm ngủ.

chuyen bay den Da Nang anh 7

Các tiếp viên chuyến bay dồn hành khách vào khoang phía trước và để trống khoang sau. Khi vào đến Đà Nẵng, chuyến bay sẽ tiếp tục đưa khách du lịch từ Đà Nẵng trở về các địa phương.

Dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách đến và đi Đà Nẵng

Chiều tối 27/7, các hãng hàng không cũng nhận được chỉ đạo của Cục Hàng không về việc tăng cường máy bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7. Bộ GTVT cũng gửi công văn khẩn yêu cầu dừng các hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đến/đi từ Đà Nẵng để phục vụ công tác giãn cách xã hội 15 ngày tại thành phố này.

Dừng toàn bộ chuyến bay nội địa tại Đà Nẵng

Bộ GTVT vừa quyết định dừng toàn bộ chuyến bay đến và đi Đà Nẵng từ 0h ngày 28/7 để phục vụ yêu cầu giãn cách xã hội.

Hà Nội phát hiện 19 người nhập cảnh trái phép

Chủ tịch UBND Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu cách ly đúng quy định và đề nghị Công an TP xử lý nghiêm người móc nối, tổ chức nhập cảnh trái phép.

Ngọc Tân

Bạn có thể quan tâm