Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chuyển giới và cơ hội 'một bước thành sao'

Sau một đêm, Hương Giang Idol được biết đến, nhiều bạn trẻ chịu "trò đùa của tạo hóa" đã công khai giới tính qua các cuộc thi. Nhưng liệu cơ hội dành cho họ có thực sự “hơn cơ” người khác?

Mạnh dạn công khai không ngại thách thức

Hương Giang Idol trở thành người chuyển giới thành công nhất hiện tại khi vừa sở hữu sắc đẹp hơn người, trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ và là một trong số ít thí sinh nổi tiếng sau khi bước ra từ VN Idol. Ngoài Hương Giang, nhiều bạn trẻ cũng đã mạnh dạn công khai giới tính, có thể kể đến những cái tên mới, gây chú ý những ngày gần đây như: Lan Phương (thí sinh VNTM 2013), Trường Giang (VNTM 2013), Franky Nguyễn – bản sao Hà Hồ…

Hương Giang, Lan Phương, Franky Nguyễn là những người chuyển giới nổi bật ở thời điểm hiện tại.

Một trong những hot teen được yêu thích nhất hiện nay, Keibin Lei cũng đã công khai giới tính và dần tạo dấu ấn với thương hiệu “người mẫu lưỡng tính” số một tại Việt Nam. Mạnh dạnh công khai giới tính, sẵn sàng "đạp" lên dư luận để theo đuổi đam mê, những bạn trẻ này nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ từ nhiều người. Tuy nhiên, vẫn còn không ít những thách thức và rào cản với người chuyển giới.

Lan Phương – thí sinh Next Top Model đã phải đối diện với hàng loạt tin tức không hay về mình sau khi công khai giới tính. Hay như Franky Nguyễn đã từng bị gán cho những biệt danh vô cùng khó nghe khi công khai hình ảnh. Khanh Chi Lâm sau khi chuyển giới dù được chú ý nhiều hơn, số lượng người cảm phục bản lĩnh của cô cũng tăng lên đáng kể nhưng cuộc sống ít nhiều có sự xáo trộn. Thách thức lớn nhất của họ là việc pháp luật không đồng ý kết hôn đồng giới, không công nhận giới tính và trên giấy tờ, thực sự tất cả họ đều vẫn là… con trai.

Dám làm, dám thực hiện ước mơ...

Không chỉ người chuyển giới mà người đồng giới tại Việt Nam hiện nay đã, đang khẳng định tên tuổi của mình trên nhiều lĩnh vực. Vượt qua mặc cảm, sự dị nghị, phân biệt đối xử của người đời và thậm chí là từng phải “sống dưới đáy” xã hội (nhiều người chuyển giới, đồng giới phải đi hát đám ma, sống trong những căn nhà tạm bợ, thường xuyên bị đánh đập, chửi bới…), họ can đảm theo đuổi đam mê và thực hiện ước mơ của chính mình.

Lan Phương đến thời điểm hiện tại dù không phải là cái tên quá hot nhưng cơ hội để trở thành một người mẫu ảnh, người mẫu đại diện cho các thương hiệu thời trang là có. Cô đang được chú ý nhiều hơn, ngoại hình của cô cũng không hề thua kém những nghệ sĩ chuyển giới nổi tiếng hiện tại. Trước đó, năm 17 tuổi Lan Phương đã có quyết định táo bạo, thực hiện phẫu thuật chuyển đổi giới tính để đi được đi theo con đường người mẫu. Đánh cược với số phận chỉ để được thỏa mãn đam mê và lòng yêu nghề.

Không chỉ người chuyển giới mà người đồng giới Việt cũng đang phải đấu tranh với nhiều áp lực để có thể theo đuổi đam mê, được sống là chính mình (Ảnh minh họa).

Nhắc đến một cái tên khác đang được nhiều bạn trẻ yêu mến – Đới Mộng Mộng (diễn viên phim My best gay friends), sau nhiều hình ảnh “chuyển giới” gây ấn tượng, bạn trẻ này đang tiếp tục theo đuổi nghiệp diễn. Ngô Xuân Nhật (tên thật của Đới Mộng Mộng) đã từng phải đối diện với áp lực rất lớn từ những người thân trong gia đình khi họ tuyên bố không chấp nhận con người thật của cậu. Nhưng với khát khao được sống đúng giới tính, được là chính mình Nhật đã khiến người khác phải ngưỡng mộ và khâm phục khi xuất hiện trong sê-ri phim đồng tính gây sốt.

… và thành công

Khó khăn, trở ngại, thách thức – bất cứ người trẻ nào muốn thành công đều phải vượt điều này. Và người chuyển giới không là một ngoại lệ. Bên cạnh việc chưa được pháp luật công nhận như đã nói ở trên, họ còn hàng loạt những vấn đề phải “xử lý”, mà đau đầu nhất là chuyện sức khỏe giới tính và cách nhìn soi mói của những người xung quanh. Không ít người cho rằng người chuyển giới là những kẻ bất thường, biến thái, đồi bại, xấu xa... Vậy mà, họ vẫn thành công!

Thành công khi tài năng được khẳng định, tên tuổi ngày càng được biết đến nhiều hơn.

Không chỉ thành công, họ còn khiến cho những ai từng ác cảm phải nể phục. Cindy Thái Tài – người được cho là chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam là bạn thân quen hỗ trợ make up cho nhiều ngôi sao Việt. Cô từng có một gia đình khiến người mơ ước và bây giờ, khi nhắc đến Cindy, người ta sẽ nhớ đến một chuyên gia make up bản lĩnh, tài năng. Hương Giang Idol, Khanh Chi Lâm và sắp tới đây là Lan Phương, họ là những tia sáng trong showbiz, họ có một cuộc đời đặc biệt và khả năng hoạt động nghệ thuật trời phú.

Thành công đến với những người chuyển giới Việt khi họ công khai giới tính, dám đương đầu dư luận và vượt qua chính nỗi sợ hãi vẫn luôn thường trực trong con người mình!

Theo Đất Việt

Bạn có thể quan tâm