Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chơi PUBG trên PS4, Xbox One và PC có thể tranh tài với nhau

Vào tháng 10, game thủ có thể trải nghiệm tựa game sinh tồn này trên PS4 và Xbox One. Điều đặc biệt là PUBG sẽ được hỗ trợ chế độ cross-play.

Các máy chủ PUBG sẽ nhận được bản cập nhật vào đầu tháng 10. Trước đó một tháng, các máy chủ thử nghiệm sẽ xuất hiện. Đây sẽ là lần đầu tiên PUBG được hỗ trợ chế độ cross-play, tính năng cho phép người chơi từ các nền tảng riêng biệt có thể thi đấu với nhau. 

Điều đó có nghĩa là các game thủ chơi trên PS4 cũng đụng độ với những người đang dùng Xbox One hay PC. Ngày 19/8, Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ hỗ trợ cross-play cho PUBG tại Gamescom.

nguoi choi pubg o pc,  xbox va ps4 doi dau nhau anh 1

Game thủ PUBG ở 3 nền tảng khác nhau có thể chơi chung trong một trận đấu.

"Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là tạo ra sân chơi chung cho những người chơi từ các nền tảng khác nhau", ông Cecilia Lee, quản lý cộng đồng của PUBG Corporation chia sẻ. Thông báo được đưa ra cùng với đoạn giới thiệu trò chơi mùa 4. Một số cập nhật khác của PUBG được nhắc tới là phần thưởng Survivo Pass và hình ảnh mới của bản đồ Erangel. 

"Mục tiêu thứ 2 chính là giúp thời gian tìm trận đấu được rút ngắn thông qua cross-play. Nhiều nền tảng đồng nghĩa với việc có nhiều người chơi cùng lúc hơn", ông Cecilia Lee nói thêm. 

Trong tuần này, Bungie, cha đẻ của dòng game bắn súng góc nhìn thứ nhất cũng sẽ hỗ trợ cross-play cho Destiny 2. Theo tờ The Verge, rất nhiều game thủ đang mong chờ điều tương tự đối với Call of Duty: Modern Warfare trong tương lai gần. 

Ý tưởng cross-play được Microsoft đưa ra đầu tiên vào năm 2016 tại sự kiện E3, nhưng bị Sony phản đối kịch liệt, một phần có thể vì nó khiến "ngôi vương" của hãng này lung lay nếu được chấp nhận.

Do đó, việc chơi game với cross-play không hề đơn giản. Để điều này thành hiện thực thì cần có sự đồng ý của tất cả công ty chủ quản các hệ máy hiện có trên thị trường, chủ yếu do sự phức tạp của các hợp đồng phát hành khi đưa game lên những nền tảng này.

Tuy nhiên, Sony cũng đã thay đổi quan điểm. Năm ngoái, họ đã thay đổi chính sách và cho phép cross-play xuất hiện ở Fortnite và Rocket League. 

Một số tựa game nổi tiếng được hỗ trợ cross-play nổi tiếng có thể kể đến là Minecraft, Vain Glory, Candy Cave, Arcane Legends...

Nhìn Liverpool và Chelsea, Team Flash có bài học lớn về thời cơ

Fan không chấp nhận được việc Team Flash, đương kim vô địch thế giới để mất tấm vé dự SEA Games 30. Tuy nhiên, đây là một điều hết sức bình thường trong bóng đá lẫn eSport.



Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm