Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chết rực sáng như sao băng

Bên cạnh nghi lễ của đạo Phật truyền thống, người Nhật Bản sẽ có thêm sự lựa chọn khác để chôn cất người thân với dịch vụ đưa tro cốt vào không gian do công ty Elysium Space Inc. của Mỹ cung cấp.

Khoảng 1 gram tro cốt người chết sẽ được cho vào một chiếc lọ nhôm, và một chuyến tàu “mai táng” vào không gian sẽ đem theo khoảng 100-400 chiếc lọ như vậy. Chi phí để thực hiện một vụ mai táng này ở vào khoảng 1.990 USD, Benjamin Joffe, người phát ngôn của công ty cho biết.

Thân nhân của người mất có thể theo dõi quỹ đạo của tàu mai táng bằng những ứng dụng trên điện thoại. Tro cốt của người chết sẽ “rực sáng như sao băng” sau khi bay vào khí quyển.

Chi phí cho một ca mai táng ở vào khoảng 1.990 USD. Phi vụ đầu tiên sẽ được thực hiện vào mùa hè tới. Ảnh: Momentum.

Đây sẽ là sự lựa chọn mới cho người dân Nhật Bản khi có người thân qua đời, bởi chi phí mai táng ở Tokyo là rất đắt đỏ, có thể lên tới 2,7 triệu yên (27.400 USD). Chi phí cho dịch vụ mai táng ở Nhật Bản đã tăng 7% từ tháng 3 năm năm 2010 (so với một năm trước đó), do số lượng người già ở Nhật Bản ngày càng tăng.

Công ty Elysium Space đã bắt đầu nhật đặt chỗ mai táng ngoài không gian tại Mỹ từ tháng 8 năm nay, và phi vụ đầu tiên dự kiến sẽ được thực hiện vào mùa hè sắp tới.

Thanh Hương

Bạn có thể quan tâm