Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người chết gần cột điện lúc trời mưa: Không phải điện giật

Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết, người thanh niên đi xe máy chết ở Mễ Trì Thượng lúc trời mưa khuya 26/4 không phải do điện giật.

Theo thông tin từ Tổng công ty Điện lực Hà Nội, ngay sau khi sự việc xảy ra, Công ty Điện lực Từ Liêm đã phối hợp với các lực lượng chức năng xuống hiện trường điều tra nguyên nhân. Tại vị trí cột điện số 2B của thôn Mễ Trì Thượng, các tiếp địa được đặt đầy đủ, điện áp đo được tại dây tiếp địa là 0,6 V không gây nguy hiểm cho người (điện áp xoay chiều trên 42 V mới có khả năng gây nguy hiểm cho người).

Trước đó, khoảng 0h20 ngày 27/4, khi khu vực Hà Nội, lúc trời mưa to, anh Đinh Quang Dũng (22 tuổi, ở Phú Thọ, nhân viên bảo vệ tòa nhà Keangnam) đi xe máy chở 2 đồng nghiệp là anh Nguyễn Văn Dũng (25 tuổi) và Trần Văn Được (19 tuổi) về khu trọ tại xóm 2 Mễ Trì Thượng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Khi ngang qua một cây cột điện, bất ngờ cả 3 người bị điện giật ngã văng ra đất và bất tỉnh. Anh Đinh Quang Dũng và Nguyễn Văn Dũng được người dân phát hiện đưa đến chỗ khô ráo sơ cứu rồi chuyển vào Bệnh viện 19/8. Anh Được bị điện giật tử vong tại chỗ.

Ngay sau khi nhiều báo đưa tin về sự việc này, Tổng công ty điện lực Hà Nội cho biết đã kiểm tra và nguyên nhân có thể không phải do rò rỉ điện. Hiện cơ quan chức năng đang kiểm tra, làm rõ nguồn điện giật khiến anh Được thiệt mạng. 

 

 

Nguyễn Vũ - Lê Tú

Bạn có thể quan tâm