Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người biểu tình và cảnh sát Hong Kong đụng độ

Xô xát xảy ra giữa cảnh sát Hong Kong và người biểu tình sáng sớm nay tại một đại lộ chính bên cạnh trụ sở chính quyền thành phố.

a
Cảnh sát xô xát với người biểu tình chống chính quyền Ảnh: AFP

AFP cho biết cảnh sát xịt hơi cay và bắt giữ một số người biểu tình bất tuân lệnh giải tán của chính quyền, trong khi người biểu tình cố bám trụ bảo vệ những chiếc rào chắn vừa mới dựng lên tại đại lộ này.

Trong một giờ sau xô xát, cảnh sát đã giành quyền kiểm soát khu vực vốn bị người biểu tình chiếm giữ vài ngày trước đây. Ngay sau đó, lực lượng cảnh sát của đặc khu này tiến hành tháo dỡ các rào chắn mà người biểu tình dựng lên một cách vội vàng và bắt giữ hàng chục người.

AFP ghi nhận cảnh sát và nhiều người biểu tình đều có những vết thương nhẹ trong khi đụng độ. Ngoài ra, cảnh sát Hong Kong cũng xô đẩy các phóng viên đang tác nghiệp trong khu vực và cảnh báo họ sẽ bị bắt giữ nếu vượt qua rào chắn.

Trong khi lượng người biểu tình ủng hộ dân chủ và phản đối Bắc Kinh ngày càng tăng, các cuộc ẩu đả giữa những người này với người dân ủng hộ chính quyền Hong Kong cũng xảy ra ngày càng nhiều. Xung đột này xuất phát từ ách tắc giao thông và trì trệ kinh tế mà những người biểu tình chiếm giữ đường phố mang lại.

Sáng 15/10, cảnh sát Đặc khu hành chính Hong Kong đã bắt giữ 45 người biểu tình tham gia phong trào "Chiếm Trung tâm" vì tội tụ tập bất hợp pháp. Hiện đường hầm Long Hòa đã được giải tỏa để giao thông hoạt động bình thường trở lại.

http://tuoitre.vn/tin/the-gioi/20141015/dung-do-sang-nay-giua-nguoi-bieu-tinh-va-canh-sat-hong-kong/658366.html

Theo Anh Thư/Tuổi trẻ

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm